Hành trình tiên phong phát triển cà phê chuẩn quốc tế của ông chủ Việt
17 năm trước, ông chủ Việt bắt đầu xuất khẩu hồ tiêu, làm nên cái tên “vua hồ tiêu”. 6 năm sau bước chân đầu ấy, ông lại ghi dấu trong mảng cà phê với sản phẩm chuẩn quốc tế.
49 kết quả phù hợp
17 năm trước, ông chủ Việt bắt đầu xuất khẩu hồ tiêu, làm nên cái tên “vua hồ tiêu”. 6 năm sau bước chân đầu ấy, ông lại ghi dấu trong mảng cà phê với sản phẩm chuẩn quốc tế.
UTZ không còn xa lạ ở nhiều nước phát triển, nhưng với đa phần nông dân trồng cà phê Việt, đó đơn thuần là những chữ cái viết tắt của một cụm từ nào đó.
Vài năm gần đây, các chuỗi cà phê mang thương hiệu ngoại ồ ạt vào Việt Nam và được đón nhận, trong khi cà phê Việt đạt chuẩn quốc tế cho người dùng trong nước lại không nhiều.
Cà phê chuẩn châu Âu xuất khẩu đạt 65.000-70.000 tấn/năm, nhưng tiêu thụ nội địa chưa được 1% con số này, Phúc Sinh đang lội ngược dòng để người Việt được uống cà phê chất lượng.
Tác giả Phan Minh Thông chia sẻ quan điểm: nếu bỏ tiền ra mua sách, bạn sẽ nâng niu và đọc hết; còn nếu bạn được tặng, đôi khi bạn chỉ giữ làm vật trang trí.
Trong cuốn sách vừa ra mắt, doanh nhân Phan Minh Thông đã mang đến những câu chuyện giúp ông từ tay trắng làm nên thương hiệu Phúc Sinh.
Nếu có một thời gian dài uống cà phê rồi đến ngày, bạn được thưởng thức một ly cà phê lạ. Vị đắng nhẹ, màu cánh gián pha chút hương thơm dịu dàng, bạn ngỡ như gặp lại tri kỷ.
Một nhà hàng ở TP.HCM thiết kế không gian, trang phục, đồ vật mô phỏng khung cảnh thời ba nước Ngụy - Thục - Ngô phân tranh trong phim "Tam Quốc Diễn Nghĩa" của Trung Quốc.
Không có lợi thế khoa học công nghệ hiện đại, các DN Việt khẳng định, thị trường nội địa mới chính là lãnh địa mà họ phải chiếm giữ và thống lĩnh để đấu với các cường quốc TPP.