Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phá kho thuốc lá điện tử nhập lậu lớn nhất từ trước đến nay

Lực lượng chức năng tỉnh Hưng Yên và Hải Phòng vừa phát hiện và thu giữ 163.410 sản phẩm thiết bị thuốc lá điện tử các loại và gần 10.000 kg phụ kiện thuốc lá điện tử...

Toàn bộ hàng hóa có dấu hiệu là hàng nhập lậu. Ảnh: DMS.

Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết Cục QLTT tỉnh Hưng Yên vừa phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên và TP Hải Phòng tiến hành khám kho hàng hóa tại xã Thiện Phiến, huyện Tiên Lữ.

Lực lượng chức năng hai tỉnh đã tiến hành kiểm tra kho hàng và phát hiện tổng cộng 163.410 sản phẩm thuốc lá điện tử các loại và 9.913 kg phụ kiện thuốc lá điện tử các nhãn hiệu cùng tinh dầu.

Theo ghi nhận tại hiện trường, toàn bộ số hàng hóa nêu trên có nhãn, bao bì hàng hóa thể hiện thông tin bằng chữ nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.

Tại thời điểm khám, chủ kho hàng không cung cấp được hóa đơn, chứng từ để chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của toàn bộ lô hàng. Đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản tạm giữ và niêm phong toàn bộ số hàng hóa để tiếp tục xác minh, làm rõ hành vi vi phạm.

Theo cơ quan QLTT, việc kiểm tra, phát hiện và thu giữ gần 164.000 sản phẩm thuốc lá điện tử cùng gần 10.000 kg phụ kiện thuốc lá điện tử đã lập kỷ lục mới về việc phát hiện và thu giữ thuốc lá điện tử nhập lậu vào tiêu thụ tại thị trường Việt Nam.

Trước đó, đầu tháng 10/2023, Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Hà Nam đã phát hiện 108.782 sản phẩm thuốc lá điện tử các loại, gần 1,2 tấn vỏ hộp các loại, 16 kg dung môi tẩy rửa, 2 máy hàn nhiệt và 1 máy đóng màng túi nilon, 10 kg giấy nhám, 100 kg túi nilon.

Cũng trong tháng 5/2023, Đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh phát hiện 103.000 sản phẩm thuốc lá điện tử các nhãn hiệu... Lô hàng trị giá 3,2 tỷ đồng và đã bị tiêu hủy vào ngày 17/11/2023 tại CTCP Phát triển Môi trường Bình Nguyên (Bắc Ninh).

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

'Chưa doanh nghiệp nào được cấp phép kinh doanh thuốc lá điện tử'

Bộ trưởng Công Thương nhấn mạnh chưa cấp phép kinh doanh thuốc lá điện tử, thời gian tới Bộ sẽ ban hành chính sách rõ hơn để quản lý mặt hàng này.

Đại biểu đề nghị Chính phủ ngăn chặn thuốc lá điện tử

Theo đại biểu Quốc hội, trong thời gian nghiên cứu khung pháp lý, cần có biện pháp kiểm soát, xử lý nghiêm, ngăn chặn đối với loại sản phẩm thuốc lá điện tử trên thị trường.

Thủ tướng ra công điện nóng về thuốc lá điện tử

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế nghiên cứu, đề xuất ban hành theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành giải pháp quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm