Biển hiệu của quán phở duy nhất bên Hồ Gươm sắp di dời sau gần 70 năm
Suốt 7 thập kỷ, phở Thìn Hồ Gươm vẫn giữ nguyên vẻ mộc mạc với vài bộ bàn ghế kê sát tường và góc bếp đơn sơ. Thứ thay đổi dễ nhận thấy nhất là biển hiệu treo trước quán.
20 kết quả phù hợp
Suốt 7 thập kỷ, phở Thìn Hồ Gươm vẫn giữ nguyên vẻ mộc mạc với vài bộ bàn ghế kê sát tường và góc bếp đơn sơ. Thứ thay đổi dễ nhận thấy nhất là biển hiệu treo trước quán.
Theo kế hoạch của UBND TP Hà Nội, tuyến phố Đinh Tiên Hoàng sẽ được thiết kế trở thành “Đại lộ Văn Hiến” trục không gian nơi lịch sử, hiện tại và tương lai cùng giao thoa.
Là một trong hơn 2.700 tác phẩm dự thi, tác phẩm của Tri Thức - Znews vinh dự đoạt giải C tại "Giải báo chí toàn quốc về ngành Tài chính lần thứ IX năm 2025".
Một sự kiện quảng bá phở tại Hà Nội thu hút đông đảo người dân đến thưởng thức. Trong đó, các gian hàng phở Nam Định được thực khách chú ý, thay vì các thương hiệu quen thuộc của thủ đô.
Không chỉ tìm tòi, sáng tạo để món ngon thân thuộc hiện diện ở mọi ngõ ngách giữa nhịp sống hiện đại, có một thương hiệu còn tích cực làm mới để mang vị phở gia truyền ra thế giới.
Khép lại 2023 đầy thách thức bằng lợi nhuận hoạt động kinh doanh mảng tiêu dùng cốt lõi tăng trưởng 40,1%, Masan Group vững bước đón 2024 với hàng loạt chiến lược tăng trưởng.
Hợp tác được kỳ vọng tạo cơ hội phát triển bền vững cho nghề trồng tỏi lâu đời ở huyện đảo, giải quyết đầu ra cho người nông dân và quảng bá thương hiệu đặc sản này ra thế giới.
Sau khi Michelin Guide công bố danh sách những nhà hàng đầu tiên đạt sao Michelin tại Hà Nội và TP.HCM trong tối 6/6, nhiều làn sóng tranh cãi đã diễn ra.
Theo chuyên gia, nếu một thương hiệu như "Phở Thìn" đã đăng ký bảo hộ thành công thì những người nộp đơn sau như Phở Thìn Lò Đúc sẽ khó được chấp nhận.
Cụ phở Cồ, tên cúng cơm là cụ Cồ Như Thấn, người đã mang nghề nấu phở từ đất Nam Định lên hè phố Hà Nội làm kế sinh nhai từ những năm đầu thế kỷ XX.
Theo luật sư, hồ sơ đăng ký bảo hộ của Phở Thìn 13 Lò Đúc sẽ khó được chấp nhận nhưng việc nhượng quyền có thể thực hiện nếu đáp ứng các điều kiện theo quy định.
Trong quá khứ, không ít thương hiệu ẩm thực truyền thống đã phải tách ra khi những mâu thuẫn quyền lực, lợi ích nội bộ không thể giải quyết.
Ông Nguyễn Trọng Thìn chưa được pháp luật bảo hộ nhãn hiệu "Phở Thìn" và không nhượng quyền kinh doanh thương hiệu này.
Nhãn hiệu “Phở Thìn” đã được Cục Sở hữu Trí tuệ chấp nhận cấp văn bằng bảo hộ cho một quán phở trên phố Đinh Tiên Hoàng từ 2005.
Tại Hà Nội, hầu hết quán ăn, cà phê đều đã đóng cửa hoặc chỉ bán mang về. Tuy vậy, một vài hàng quán vẫn mở cửa bất chấp lệnh cấm.
Hương vị được lưu truyền qua nhiều thế hệ là điều khiến những quán ăn này luôn thu hút các thực khách khó tính nhất Hà thành.
Dù giá cả cao hơn nhiều nơi khác, 4 quán phở dưới đây vẫn hấp dẫn người dân địa phương lẫn du khách bởi hương vị thơm ngon nức tiếng đất Hà thành.
Phở Thìn bờ hồ, xôi Yến, nộm khô bò Long Vi Dung đều có lượng khách chỉ bằng một nửa trước đây. Khách hàng ít ngồi tại quán mà chủ yếu đặt qua mạng hoặc mua mang về.
Nhiều địa chỉ quán ăn lâu đời mà người dân Hà Nội lâu năm chưa từng nếm thử. Hãy tranh thủ dạo một vòng phá đảo hết các món này nếu bạn không đi du lịch dịp 2/9.
Hà Nội của tôi ồn ào, náo nhiệt và xô bồ là thế. Nhưng Hà Nội đẹp, bình dị, thân thương có lẽ ít người nhận ra.