Ẩm thực Việt tựa bản giao hưởng đầy cảm xúc, nơi mỗi món ăn là một nốt nhạc đặc sắc kết tinh từ đất trời, văn hóa và bàn tay tài hoa của con người. Philip Kotler – “cha đẻ” của marketing hiện đại - từng nhận định: “Nếu Trung Quốc là công xưởng của thế giới, Ấn Độ là văn phòng của thế giới thì Việt Nam hãy là bếp ăn của thế giới”. Lời nhận định như một bảo chứng cho nền văn hóa ẩm thực phong phú, đa dạng và rất đỗi riêng biệt, với khả năng chinh phục bất kỳ thực khách quốc tế nào.
Sức hút của hương vị Việt không dừng lại ở sự tinh tế trong cách kết hợp nguyên liệu, mà còn gói ghém những câu chuyện đậm chất văn hóa qua từng món ăn giản dị nhưng chẳng kém phần lôi cuốn.
Miền Bắc với khí hậu 4 mùa rõ rệt và nền văn hóa lâu đời mang đến những món ăn đặc sắc. Tiêu biểu trong đó là phở Hà Nội với nước dùng trong veo, ngọt thanh được ninh từ xương bò kết hợp gừng tươi. Từng nguyên liệu được chọn lọc và phối hợp tinh tế để tạo nên hương vị vừa đậm đà, vừa thanh tao, như chính nét lịch thiệp, nhã nhặn của người dân xứ Kinh kỳ. Không chỉ có phở, bún thang hay bánh cuốn Thanh Trì cũng phản ánh sự tỉ mỉ, công phu trong ẩm thực miền Bắc.
![]() |
Xuôi về miền Trung, nơi đất trời khắc nghiệt tôi luyện nên tính cách mạnh mẽ, kiên trung của con người, ẩm thực nơi đây cũng mang đậm dấu ấn riêng. Từng sợi bún trắng ngần hòa quyện với miếng thịt bò mềm mại và màu đỏ au của ớt tạo nên một món ăn vừa hấp dẫn, vừa đậm chất bản địa. Ngoài bún bò, bánh bèo, bánh nậm hay cơm hến cũng góp phần tô điểm cho bức tranh ẩm thực phong phú của vùng đất này. Mỗi món đều chứa đựng một câu chuyện về sự sáng tạo và khéo léo của người dân trong điều kiện khó khăn.
Trong khi đó, ẩm thực miền Nam với món hủ tiếu được tạo nên từ các loài hải sản tươi ngon, đậm đà là nét chấm phá sinh động, thể hiện tính cách hào sảng, phóng khoáng của bà con vùng sông nước. Không chỉ có hủ tiếu, các món ăn như cơm tấm thịt nướng, bánh xèo vàng ươm, lẩu mắm đậm đà đều mang trong mình hơi thở của đất trời phương Nam, nơi con người luôn toát lên vẻ cởi mở, chan hòa.
Mỗi món ăn không chỉ đánh thức vị giác, mà còn khơi gợi cảm xúc, đưa thực khách bước vào hành trình khám phá tinh hoa văn hóa Việt, nơi những giá trị truyền thống vẫn luôn tỏa sáng qua từng hương vị.
Trân quý giá trị truyền thống ấy, Chin-su đã dành nhiều tâm huyết để tìm tòi và lan tỏa tinh hoa của những món ngon đặc sắc ở mọi miền đất nước. Từ bát phở Hà Nội thanh tao, đậm đà trứ danh đến tô hủ tiếu ngọt thơm, đặc trưng của miền sông nước, tất cả đều được Chin-su sưu tầm và đặt vào “bộ sưu tập” món ăn liền ngon như món gia truyền. Dù ở nơi phố thị tấp nập hay chốn xa xôi cách trở, người dùng đều có thể thưởng thức trọn vẹn nét đặc sắc của ẩm thực Việt.
“Người Việt Nam có thể không ăn bánh bao, bánh tẻ, có thể không ăn vằn thắn hay mì, có thể không ăn xôi lúa, nhưng chắc chắn là ai cũng đã từng ăn phở” - nhận định của nhà văn Vũ Bằng trong cuốn tùy bút Miếng ngon Hà Nội đã khẳng định “địa vị” vững chắc của phở trong nền ẩm thực muôn màu, muôn vẻ.

Bởi vậy, hành trình Chin-su “kể” những câu chuyện ẩm thực truyền thống trong đời sống hiện đại cũng được bắt đầu với Phở Story.
Lựa chọn hướng đi riêng, Chin-su với vai trò “người kể chuyện” đã bắt tay quán Phở Thìn Bờ Hồ để mang tinh hoa phở thân thuộc đến gần hơn với thế hệ người dùng hiện đại.
“Chìa khóa” giúp câu chuyện phở của Chin-su thêm phần thuyết phục chính là công nghệ trích ly tự nhiên, khép kín, đảm bảo hương vị nguyên bản của Phở Thìn Bờ Hồ cũng như chất lượng an toàn thực phẩm của từng gói Phở Story.
Bên cạnh đó, từng sợi phở cũng được chế biến từ loại gạo dẻo thơm bậc nhất với quy trình tráng, hấp và sấy lạnh khép kín để giữ độ mềm dai lý tưởng.
Không chỉ vậy, Chin-su còn đầu tư vào dây chuyền sản xuất đạt chuẩn quốc tế HACCP (bộ tiêu chuẩn quốc tế đánh giá độ an toàn vệ sinh và chất lượng thực phẩm) cùng công nghệ tiệt trùng retort, sấy đông chân không hiện đại.
Những nỗ lực này không chỉ giúp sản phẩm giữ được hương vị tự nhiên, mà còn duy trì chất lượng ổn định, nhằm đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của người tiêu dùng.
|
“Đóng đô” tại con ngõ nhỏ gần hồ Hoàn Kiếm suốt hơn 7 thập kỷ, Phở Thìn Bờ Hồ dường như đã trở thành biểu tượng với người dân Hà thành. Được ông Bùi Chí Thìn (1928 - 2001) sáng lập từ những năm 50 của thế kỷ trước, Phở Thìn Bờ Hồ khiến bao thế hệ thổn thức nhờ công thức nước dùng ngọt thanh từ xương ống “đủ tuổi”, quyện cùng nốt hương cay nhẹ của gừng tươi Bắc Bộ.

Giờ đây, thế hệ con cháu của cụ Thìn vẫn chăm chỉ làm phở gia truyền mỗi ngày để chiêu đãi những tâm hồn yêu phở.
“Có lúc nhìn mình chần bánh phở thôi, bố đã khó chịu và mắng ‘sang bên hồ kia mà ngồi’. Bố mẹ khắt khe như thế vì họ trân trọng từng bát phở được làm ra để phục vụ thực khách. Trong nghề này, muốn làm ra bát phở ngon, người bán phải để tâm từng chút một, chi ly từng công đoạn nhỏ nhất”, anh Bùi Chí Thành - truyền nhân đời thứ 3 của quán - bộc bạch.
Nếu câu chuyện đầu tiên kể về phở mang theo phong vị cổ kính, ấm áp của thủ đô, Chin-su đã khéo léo tiếp nối với câu chuyện về hủ tiếu Mỹ Tho - món ngon đại diện cho miền Nam cởi mở, phóng khoáng.
Chin-su đã kết hợp công nghệ hiện đại cùng công thức gia truyền của quán Hủ Tiếu Thanh Xuân để lưu giữ trọn vẹn vị ngon ngọt, đậm đà của nước hầm xương được ninh cùng tôm và mực khô.
Tiệm Hủ Tiếu Thanh Xuân là biểu tượng gắn liền ký ức của bao thế hệ người dân Sài thành yêu thích hủ tiếu Mỹ Tho gần 80 năm qua. Sự hợp tác này đã giúp hương vị “thanh xuân” được gói trọn và lan tỏa, để bất cứ ai, dù ở bất cứ đâu, cũng đều có thể thưởng thức.
Thông qua sự hợp tác các quán ngon gia truyền nổi danh ở 2 đầu đất nước, Chin-su đã thành công “kể” những câu chuyện độc đáo, đậm đà bản sắc dân tộc bằng nhiều sản phẩm tinh gọn, hiện đại.
Bên cạnh câu chuyện về phở Hà Nội và hủ tiếu Mỹ Tho, dòng sản phẩm “Món ngon truyền thống Story” của Chin-su còn mang đến trải nghiệm thú vị, đa dạng hơn cho người dùng với các đại diện “quốc dân” như bánh cuốn, miến gà lá chanh, phở gà lá chanh và cháo thịt bằm, cháo cá hồi ăn liền. Sự giao thoa giữa công thức gia truyền và công nghệ hiện đại giúp Chin-su bảo tồn trọn vẹn bản sắc ẩm thực Việt Nam, tạo bước đà vững chắc để lan tỏa tinh hoa ẩm thực đến mọi nhà.
Trên đà kết hợp các quán ăn gia truyền lâu đời để tôn vinh tinh hoa ẩm thực Việt, Chin-su tiến đến chinh phục khát vọng lớn hơn - mang hương vị truyền thống vươn ra thế giới - khi bắt tay hãng hàng không Vietjet.
Mở ra chương mới cho câu chuyện ẩm thực Việt, Phở Story chính thức đồng hành Vietjet để mang hương vị phở gia truyền đến gần hơn với hàng triệu hành khách trên các chuyến bay trong nước và quốc tế.
Chính hương vị đậm đà nguyên bản và quy trình sản xuất hiện đại, đảm bảo các tiêu chuẩn về chất lượng cùng vệ sinh an toàn thực phẩm, đã giúp Phở Story thành công chinh phục những tiêu chuẩn khắt khe của ngành hàng không, trở thành “làn gió mới” chiêu đãi hành khách từ Á đến Âu. Giờ đây, hương vị phở ấm áp và thân thuộc không còn nép mình trong hàng quán ven đường, mà đã sẵn sàng tỏa sáng trên bầu trời quốc tế.
![]() |
Đặc biệt hơn, tháng 8 vừa qua, phở Hà Nội chính thức được xướng tên trong danh mục “Di sản Văn hóa Phi vật thể Quốc gia”. Trong bối cảnh đó, sự kiện Phở Story chính thức “cất cánh” không chỉ mang đến cơ hội chiêu đãi bạn bè quốc tế một món ăn trứ danh, mà còn là dấu mốc quan trọng trên hành trình quảng bá di sản dân tộc.
Như nhà văn Nguyễn Tuân từng viết “phở là một món quà cổ điển rất khí chất dân tộc của ta”, Phở Story gói trọn hương vị gia truyền nổi danh thủ đô, như một sứ giả văn hóa đưa tinh hoa di sản dân tộc ra thế giới, đồng thời gắn kết cộng đồng yêu ẩm thực Việt trên toàn cầu.
Hơn cả một câu chuyện về món ăn ngon, qua mỗi tô phở đậm vị truyền thống, Phở Story còn gửi gắm cả niềm tự hào dân tộc, tiếp tục hành trình nâng tầm ẩm thực Việt trên mọi nẻo đường, từ mặt đất đến bầu trời.












