Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola như ‘bố già’ Sir Alex Ferguson

Trung vệ Gerard Pique so sánh Pep Guardiola với cựu huấn luyện viên huyền thoại của MU, Sir Alex Ferguson trong buổi phỏng vấn cùng Rio Ferdinand trên kênh BT Sport.

“Khi tôi còn ở MU, Sir Alex Ferguson đã dẫn dắt đội bóng được 20 năm. Ông ấy đảm nhận vai trò huấn luyện viên khác so với Pep Guardiola”, trung vệ Gerard Pique chia sẻ trên BT Sport tại buổi phỏng vấn được thực hiện bởi Rio Ferdinand - cựu trung vệ MU, đồng thời là đồng đội cũ của Pique.

Tuyển thủ người Tây Ban Nha cho biết, Sir Alex Ferguson thường đứng ngoài các buổi tập và kiểm soát mọi thứ, còn công việc trực tiếp điều hành buổi tập được giao cho Carlos Queiroz. Trong khi, Pep Guardiola làm việc tích cực. Pique còn khẳng định, mọi người không tưởng tượng được cường độ làm việc của Pep trong mỗi buổi tập.

Pep Guardiola duoc so sanh voi Sir Alex anh 1
Pep Guardiola (trái) có mối quan hệ khá tốt đẹp với Sir Alex Ferguson. Ảnh: ESPN.

Sau lời chia sẻ của Pique, cựu cầu thủ MU Rio Ferdinand gọi Sir Alex Ferguson là “bố già”. Nhận xét của anh nhận được sự tán thành của Gerard Pique. Trung vệ người Tây Ban Nha khẳng định: “Chính xác là như vậy, và Pep Guardiola cũng giống như Sir Alex Ferguson mỗi ngày".

Hè 2016, Pep sẽ bắt đầu công việc tại Ngoại hạng Anh, sau khi ký hợp đồng dẫn dắt Man City. Ông được kỳ vọng đưa Man xanh trở thành thế lực mới ở châu Âu. Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha được cảnh cáo sẽ gặp nhiều khó khăn tại xứ sở sương mù.

Sir Alex Ferguson cho rằng, Pep Guardiola khó có thể tái hiện thành tích đã giành được cùng Barcelona. Lý do là Man City không sở hữu đội hình đẳng cấp như đội bóng xứ Catalan. Hơn nữa, môi trường làm việc ở Ngoại hạng Anh thực sự khó khăn và khắc nghiệt hơn nhiều so với các giải đấu khác tại châu Âu. Bằng chứng là HLV kinh nghiệm Jose Mourinho mất việc chỉ sau vài tháng giúp Chelsea vô địch Ngoại hạng Anh.

Thành tích cầm quân của Pep Guardiola

Pep Guardiola sinh năm 1971. Khi còn là cầu thủ, ông thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Pep bắt đầu đảm nhận công việc huấn luyện từ năm 2007 ở đội trẻ Barca. Sau một mùa giải, ông được bổ nhiệm dẫn dắt đội một Barca thay thế Frank Rijkaard. Ở mùa bóng 2011/12, ông chia tay đội chủ sân Nou Camp và nghỉ một năm trước khi đảm nhận vị trí thuyền trưởng của Bayern Munich hè 2013.

Danh hiệu cùng Barca (Tây Ban Nha): 3 La Liga, 2 Champions League, 2 siêu cúp thế giới, 3 siêu cúp, 2 cúp vô địch thế giới các CLB, 2 cúp nhà vua.

Danh hiệu cùng Bayern Munich (Đức): 2 Bundesliga, 1 cúp quốc gia, 1 siêu cúp châu Âu, 1 cúp vô địch thế giới các CLB.

Pep Guardiola có thể ra mắt Man City gặp MU

Pep Guardiola sẽ có trận cầm quân đầu tiên trên cương vị HLV trưởng Man City tại International Champions Cup 2016 (ICC, cúp bóng đá các nhà vô địch quốc tế) diễn ra ở Trung Quốc.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm