Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola mỉa mai Roma của Mourinho

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha bất ngờ hướng mũi dùi sang AS Roma của Jose Mourinho trong phát biểu mới nhất.

"Với tôi, tiền không tạo ra thành công tại Champions League nhưng các CĐV không nhận ra điều này. Roma cũng chi rất nhiều tiền đấy thôi nhưng họ còn không được dự Champions League", Football-italia dẫn lời nhà cầm quân người Tây Ban Nha trong một chia sẻ gần đây với báo giới.

Football-italia gọi đây là "so sánh kỳ quặc" từ thuyền trưởng của Man City. Roma đã chi tổng cộng 133 triệu euro cho công tác chuyển nhượng trong mùa giải này khi mang về 6 tân binh trải đều các tuyến để đáp ứng nhu cầu của Mourinho. "Bầy sói" không thể giành vé dự Champions League khi kém đội xếp thứ 4 Juventus 10 điểm và chỉ còn 3 trận là kết thúc mùa giải. Tuy nhiên, họ đã tiến bộ đáng kể tại Serie A và sắp đá trận chung kết UEFA Conference League.

pep guardiola anh 1

Pep Guardiola vẫn chưa thể vô địch Champions League sau khi rời Barca dù dẫn dắt những CLB đầy tiềm lực như Bayern hay Man City. Ảnh: Reuters.

Chiều ngược lại, Man City chi tới 117 triệu euro cho một mình Jack Grealish và không để chữ ký đắt nhất lịch sử bóng đá Anh ra sân từ đầu ở bất kỳ trận nào tại vòng knock-out Champions League. Grealish thậm chí ngồi dự bị trọn vẹn trong 3 trận. Cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Roma, Patrik Schick, chỉ có giá 42 triệu euro.

Man City của Pep Guardiola nhận nhiều chỉ trích vì vung tiền nhưng không có được thành công tại Champions League. Đội chủ sân Etihad đã chi 933 triệu bảng kể từ khi Pep tới dẫn dắt vào năm 2016 nhưng thành tích tốt nhất chỉ là lọt vào chung kết mùa trước.

Họ cũng vừa bị Real Madrid loại khỏi Champions League từ vòng bán kết dù dẫn với cách biệt 2 bàn tới phút 89 của trận lượt về. Hai pha lập công chỉ trong 88 giây của Rodrygo kéo trận đấu vào hiệp phụ trước khi bàn thắng của Karim Benzema nhấn chìm đội bóng của Pep Guardiola.

Với những đầu tư ít hơn, ngay trong mùa cầm quân đầu tiên, Mourinho cùng Roma đã góp mặt ở chung kết UEFA Conference League sau khi vượt qua Leicester ở trận bán kết với tổng tỷ số 2-1. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đứng trước cơ hội trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử vô địch Champions League, Europa League và Conference League.

Man City vẫn còn mục tiêu Premier League để phấn đấu. Nửa xanh thành Manchester vừa nhận tin vui khi đối thủ Liverpool bị Tottenham cầm hòa 1-1. Nếu giành chiến thắng trước Newcastle, Man City sẽ nới rộng khoảng cách với Liverpool lên thành 3 điểm.

Klopp: 'Pep không cho hậu vệ dâng quá nửa sân nữa' Trước trận bán kết FA Cup 2021/22, chiến lược gia người Đức cho rằng huấn luyện viên Pep Guardiola chỉ đạo Man City chơi thận trọng hơn để đối phó với đòn phản công của Liverpool.

Pep Guardiola trách học trò sau thất bại trước Real

Nhà cầm quân 51 tuổi thất vọng khi Man City để Real Madrid chọc thủng lưới hai lần liên tiếp ở phút 90 và 90+1, sau đó thua chung cuộc 5-6 tại bán kết Champions League 2021/22.

Man United hết cửa dự Champions League sau trận thua 0-4

Thầy trò Ralf Rangnick chịu cú sốc khi thua Brighton 0-4 ở vòng 36 Premier League 2021/22 tối 7/5 (giờ Hà Nội).

Son tỏa sáng giúp Tottenham cầm hòa Liverpool

"The Kop" chỉ có trận hòa 1-1 trước Tottenham trên sân nhà Anfield ở vòng 36 Premier League rạng sáng 8/5 (giờ Hà Nội).

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm