Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United hết cửa dự Champions League sau trận thua 0-4

Thầy trò Ralf Rangnick chịu cú sốc khi thua Brighton 0-4 ở vòng 36 Premier League 2021/22 tối 7/5 (giờ Hà Nội).

Brighton, đội bóng đã hết mục tiêu ở Premier League 2021/22, chơi trận ấn tượng để đè bẹp MU trên sân nhà. Các bàn thắng của Brighton được ghi do công Moises Caicedo (phút 15), Marc Cucurella (phút 49), Pascal Gross (phút 57) và Leandro Trossard (phút 60).

Sau trận thua 0-4, thầy trò Rangnick có 58 điểm sau 37 vòng. MU đứng trước nguy cơ mất vị trí thứ 6 nếu West Ham thắng 2 trận tiếp theo. Cơ hội vào top 4 của "Quỷ đỏ" đã chấm dứt.

MU vs Brighton anh 1

Brighton gieo ác mộng cho MU. Ảnh: Reuters.

Cristiano Ronaldo lĩnh xướng hàng công MU ở trận này. Tiền vệ hỗ trợ cho CR7 là Bruno Fernandes, Juan Mata và Anthony Elanga. Scott McTominay và Nemanja Matic là cặp tiền vệ trung tâm của MU.

"Quỷ đỏ" nhập cuộc chậm khi cầm bóng chưa tới 30% trong 15 phút. Cú sút bất ngờ trước khu vực cấm địa của Caicedo đã dội "gáo nước lạnh" đầu tiên vào hy vọng giành chiến thắng của MU.

Trong hiệp 2, MU chơi thảm họa và phải nhận đến 3 bàn thua. Cucurella nâng tỷ số 2-0 bằng cú sút quyết đoán trong vùng cấm. Sau đó, Gross rê bóng loại Raphael Varane và ghi bàn nâng tỷ số 3-0. Trossard ấn định chiến thắng 4-0 bằng bàn thắng có phần may mắn.

MU suýt nhận thêm bàn thua thứ 5 nếu pha dứt điểm của Allister không đưa bóng dội cột. Sau đó, "Quỷ đỏ" bị tước một bàn thắng của Edinson Cavani. Fernandes liên tục dứt điểm hỏng từ khoảng cách trước vùng cấm.

Đây là một trong những trận đấu xấu hổ nhất của MU ở mùa này, theo Guardian. "Quỷ đỏ" cầm bóng 58%, dứt điểm 15 lần, nhưng số cơ hội tạo ra là khiêm tốn. Trong khi đó, hàng thủ MU với Diogo Dalot, Raphael Varane, Victor Lindelof và Alex Telles tiếp tục có màn trình diễn thảm họa.

Giữa hiệp 2, MU rơi vào thế bị dẫn 4 bàn, nhưng HLV Rangnick rút Mata khỏi sân để thay bằng Maguire. Sự điều chỉnh của chiến lược gia người Đức cho thấy sự bất lực của ông về hệ thống hàng thủ MU. Ngay cả trung vệ lão luyện như Varane cũng mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua.

Ronaldo không thể nối dài mạch ghi bàn lên con số 4. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã liên tục thể hiện thái độ tức giận vì màn thể hiện của cả đội.

MU vs Brighton anh 2

Đội hình xuất phát của hai đội. Đồ họa: Minh Phúc.

MU vs Brighton anh 3

Thống kê đáng chú ý sau trận đấu. Đồ họa: Minh Phúc.

  • Ronaldo ghi bàn trong trận thắng 3-0 của Man United

    Cristiano Ronaldo cùng đồng đội tạo ra màn chia tay Old Trafford đáng nhớ dành cho Juan Mata, Nemanja Matic, Edinson Cavani, những cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa này.

    Brenford không phải là đối thủ dễ chịu với chuỗi 4 trận bất bại gần nhất, trong đó có 3 chiến thắng. Tuy nhiên, "Bầy ong" lại thi đấu dưới sức khi hành quân đến sân nhà của "Quỷ đỏ" ở trận đấu muộn thuộc vòng 35 Premier League rạng sáng 3/5 (giờ Hà Nội).

    MU tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự tự tin và thoải mái là điều thể hiện rõ trong từng pha xử lý của các cầu thủ áo đỏ.

    Chủ nhà có cơ hội mở tỷ số ở ngay phút thứ 3. Ronaldo băng xuống đón đường chuyền của Diogo Dalot, nhưng anh lại trượt chân khi trước mặt chỉ còn thủ môn.

    Chỉ 6 phút sau, CR7 chuộc lỗi bằng đường chuyền để Antony Elanga thoát xuống. Sao trẻ người Thụy Điển căng ngang để Bruno Fernandes dứt điểm một chạm mở tỷ số. Số 18 ghi bàn trở lại sau 10 trận tịt ngòi, đồng thời chạm mốc 50 bàn trên mọi đấu trường trong màu áo "Quỷ đỏ".

    MU vs Brighton anh 4

  • Carragher: 'MU giống đội bóng nhỏ khi mua lại Ronaldo'

    Jamie Carragher khẳng định việc "Quỷ đỏ" chiêu mộ Cristiano Ronaldo vào năm ngoái cho thấy tầm nhìn và tư duy làm bóng đá không ổn của ban lãnh đạo đội bóng.

    "Tôi luôn cho rằng việc Manchester United mua lại Cristiano Ronaldo (từ Juventus - PV) mang đến vấn đề", cựu trung vệ Liverpool nói trên Sky Sports. "Mua lại Ronaldo khiến Manchester United giống như một đội bóng nhỏ, như cách Everton từng đưa Wayne Rooney về CLB chỉ để làm hài lòng cổ động viên".

    Chuyên gia bóng đá người Anh khẳng định: "Các CLB lớn nhất thế giới không nên mua một cầu thủ 37 tuổi. Tôi coi Manchester United như một trong những CLB lớn nhất thế giới, ngang tầm với Bayern Munich, Real Madrid, Juventus, Barcelona. Đó là những đội đã vô địch Champions League".

    MU vs Brighton anh 5

  • Từ chối Ten Hag, Lingard quyết rời MU

    Tiền vệ Jesse Lingard quyết định chia tay Man Utd dù tân HLV trưởng Erik ten Hag đã điền tên anh vào kế hoạch của Man United cho mùa giải mới.

    Theo Guardian, Jesse Lingard đã quyết định rời Manchester United khi hợp đồng hiện tại của anh đáo hạn vào mùa hè này ngay cả khi Erik ten Hag cố gắng thuyết phục cầu thủ này ở lại Old Trafford.

    Lingard cảm thấy không nhận được sự tôn trọng mà bản thân xứng đáng có trong mùa giải năm nay. Đó là lý do tiền vệ người Anh sẽ không lắng nghe bất kỳ đề nghị nào từ Ten Hag. Eurosport tiết lộ Lingard cũng từ chối nói chuyện với tân HLV trưởng Man Utd.

    MU vs Brighton anh 6

  • Cavani: 'Nếu biết Ronaldo đến MU, tôi đã rời đi'

    Tiền đạo người Uruguay thừa nhận ý định rời Man United khi câu lạc bộ này chiêu mộ thành công Ronaldo từ Juventus.

    "Khi Manchester United chiêu mộ Cristiano Ronaldo, tôi đã gọi cho anh trai và cũng là người đại diện và nói, nếu biết Ronaldo đến Old Trafford sớm hơn chỉ một tuần, tôi đã rời đi. Đó là sự thật, và tôi không muốn giấu diếm", Edinson Cavani chia sẻ trên ESPN Brazil.

    "Nhưng điều này không có nghĩa là tôi không muốn thi đấu cạnh Ronaldo. Anh ấy là cầu thủ tuyệt vời với nhiều bàn thắng và hình mẫu cho mọi vận động viên. Tôi đã phân tích tình hình và hiểu ra có nhiều thứ trong bóng đá hiện nay khác với trước kia. Tôi tự nhủ hãy ở lại và cố gắng làm những gì tốt nhất cho CLB", tiền đạo người Uruguay nói thêm.

    MU vs Brighton anh 7

  • MU toàn thắng trong 5 lần gần nhất gặp Brighton ở Premier League

    Đội chủ sân Old Trafford có phong độ đối đầu ấn tượng trước Brighton. Đồ họa: Minh Phúc.

    MU vs Brighton anh 8
    MU vs Brighton anh 9
  • Đội hình xuất phát của Brighton và MU

    Mata có trận thứ hai liên tiếp đá chính cho Man United ở Premier League mùa này. Đồ họa: Minh Phúc.

    MU vs Brighton anh 10
    MU vs Brighton anh 11
    MU vs Brighton anh 12

  • Cavani trở lại

    Cavani có tên trong đội hình dự bị MU trước Brighton. Chân sút người Uruguay sẽ sẵn sàng vào sân từ hiệp 2.

    MU vs Brighton anh 13

  • Ronaldo nối tiếp phong độ ấn tượng?

    Siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi bàn trong 3 trận liên tiếp cho MU ở Premier League. Lúc này, CR7 đã ghi 18 bàn tại Premier League 2021/22. 

    MU vs Brighton anh 14

  • Trận đấu bắt đầu

    Brighton 0-0 MU.

  • Brighton áp đảo MU

    Đội chủ nhà nhập cuộc hừng hực khí thế trong những phút đầu trận. Sau 5 phút, Brighton đang cầm bóng 80%. 

  • "Quỷ đỏ" chật vật

    Các học trò của Ralf Rangnick chưa lấy lại thế trận sau 10 phút. Ronaldo và các cầu thủ tấn công của MU đang bị chia cắt trên sân. 

    MU vs Brighton anh 15

  • Brighton dẫn 1-0

    Cú sút bất ngờ trước vùng cấm của Moises Caicedo giúp Brighton có bàn mở tỷ số ở phút 16. Bóng đi chìm, nhắm vào góc xa và De Gea bó tay trong tình huống này. 

    MU vs Brighton anh 16

    MU vs Brighton anh 17

  • Matic bỏ lỡ cơ hội

    "Lão tướng" người Serbia có cơ hội dứt điểm trong vùng cấm ở phút 21, nhưng cú sút thiếu chính xác. Sau bàn thua, MU đang nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công để tìm bàn gỡ. 

  • Ronaldo 'đói bóng'

    Ronaldo đang bị chia cắt trong thế trận tổ chức tấn công bế tắc của MU. Cho đến phút 30, "Quỷ đỏ" chỉ chuyền chuẩn xác 79%. Các pha phối hợp của MU phần lớn bị Brighton bẻ gãy dễ dàng từ giữa sân. 

    MU vs Brighton anh 18

    MU vs Brighton anh 19

  • Trossard dứt điểm

    Pha mất bóng ở giữa sân của McTominay suýt khiến MU trả giá. Trossard cầm bóng thoát xuống và dứt điểm, nhưng không chính xác. Cho đến phút 35, Brighton liên tục tạo cơ hội. Còn MU vẫn bế tắc. 

  • Ronaldo sút vọt xà

    CR7 bước lên chấm đá phạt ở cự ly gần 25 m. Ronaldo thể hiện sự quyết tâm từ khâu lấy đà, nhưng dứt điểm vọt xà.

  • Welbeck tâng bóng bất thành

    Welbeck tâng bóng qua đầu De Gea trong pha đối mặt ở phút 43 nhưng đường bóng không đi chính xác. 

  • Ronaldo nhận thẻ vàng

    Trọng tài dứt khoát rút thẻ sau tình huống vào bóng của Ronaldo ở phút 45+1. 

  • Hết hiệp một

    Brighton 1-0 MU. Đồ họa: Minh Phúc.

    MU vs Brighton anh 20

  • Bản đồ nhiệt của Brighton và MU trong hiệp một

    Brighton có xu hướng tấn công nhiều nhất vào cánh trái của Man United, nơi có sự hiện diện của Telles. Đồ họa: Minh Phúc.

    MU vs Brighton anh 21
  • Trận đấu trở lại

    Fred và Cavani vào sân ngay đầu hiệp 2. Elanga và Matic rời sân. 

  • Brighton nâng tỷ số 2-0

    Hậu vệ trái Cucurella dứt điểm thành bàn trong vùng cấm ở phút 50. Không cầu thủ MU theo kèm Cucurella ở pha bóng này. 

    MU vs Brighton anh 22

    MU vs Brighton anh 23

  • Brighton nâng tỷ số 3-0

    Tiền vệ Gross "nhảy múa" trong vùng cấm và ghi bàn nâng tỷ số 3-0 cho Brighton ở phút 58. Varane đã bị Gross loại bỏ ở pha bóng này. 

  • 4-0 cho Brighton

    MU vs Brighton anh 24

    Dalot phá bóng trên vạch vôi, nhưng Trossard có mặt kịp thời để ghi bàn thứ 4 cho Brighton. Trọng tài xem VAR để xác định tình huống Trossard có để bóng chạm tay hay không và quyết định sau cùng là công nhận bàn thắng. 

  • MU suýt nhận bàn thua thứ 5

    Brighton có thêm cơ hội trong pha phản công nhanh ở phút 65. MU gặp may khi cú dứt điểm của Allister đưa bóng dội cột. 

    MU vs Brighton anh 25

  • Maguire vào sân

    HLV Rangnick đưa Maguire vào sân thế chỗ Mata ở phút 71.

  • Trọng tài tước bàn thắng của Cavani

    Cavani đệm bóng tung lưới Brighton ở phút 73, nhưng rơi vào thế việt vị, do đó bị bước bàn. 

  • MU bất lực

    Ronaldo và các đồng đội nỗ lực tấn công để tìm bàn gỡ trong 15 phút cuối. Dù vậy, "Quỷ đỏ" chưa tìm ra phương án để ghi bàn. 

  • HẾT GIỜ

    Brighton 4-0 Man United. Đồ họa: Minh Phúc.

    MU vs Brighton anh 26

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm