Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Son tỏa sáng giúp Tottenham cầm hòa Liverpool

"The Kop" chỉ có trận hòa 1-1 trước Tottenham trên sân nhà Anfield ở vòng 36 Premier League rạng sáng 8/5 (giờ Hà Nội).

Liverpool dau Tottenham anh 1

Cả Man City và Liverpool, 2 CLB mạnh nhất Premier League hiện nay, đều không thể khuất phục được Tottenham. "Gà trống" thắng Man City và cầm hòa Liverpool ở cả hai lượt trận. Son Heung-min tiếp tục trở thành cơn ác mộng của hàng thủ "The Kop" với bàn mở tỷ số ở phút 56. Những gì chủ nhà làm được chỉ là bàn gỡ hòa ở phút 74 do công của Luis Diaz.

Liverpool dau Tottenham anh 2

Liverpool vượt trội ở mọi thống kê nhưng bất lực trước hàng thủ cứng cáp của Tottenam. Thầy trò HLV Jurgen Klopp vẫn chiếm ngôi đầu của Man City với cùng 83 điểm nhưng có hiệu số tốt hơn. Ngoài ra, CLB vùng Merseyside còn chơi nhiều hơn Man City một trận. Đêm nay, nhà ĐKVĐ sẽ chạm trán Newcastle trên sân nhà Etihad.

Liverpool dau Tottenham anh 3

Với lợi thế sân nhà, Liverpool sớm chứng tỏ sức mạnh bằng việc đẩy đối thủ lùi sâu về phần sân đối diện. Chủ nhà cầm bóng 64% và tung đến 11 cú sút. Spurs không còn lựa chọn ngoài việc dồn toàn bộ quân số, bao gồm cả tiền đạo Harry Kane, về trước khung thành để phòng ngự.

Liverpool dau Tottenham anh 4

Trước sức ép dồn dập từ "The Kop", hàng thủ đội khách có lúc mắc lỗi. Phút 28, pha đánh đầu về của Ryan Sessegnon khiến Hugo Lloris phải trổ hết tài nghệ để giải nguy.

Liverpool dau Tottenham anh 5

Những pha tấn công của Liverpool đến từ mọi hướng. Phút 39, đến lượt xà cứu "Gà trống" khỏi bàn thua sau cú đánh đầu của Virgil van Dijk.

Liverpool dau Tottenham anh 6

Spurs không có nhiều đợt lên bóng nhưng chỉ cần một cơ hội, đại diện thành London cũng suýt tạo ra bất ngờ. Phút 44, Pierre-Emile Hojbjerg "nã đại bác" từ ngoài vùng cấm đưa bóng đi trúng cột.

Liverpool dau Tottenham anh 7

Thế trận trong hiệp hai không có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, Tottenham vẫn tạo ra khác biệt từ một tình huống phản công ấn tượng. Sau pha mở bóng của Kane, Sessegnon căng ngang để Son Heung-min dứt điểm cận thành, mở tỷ số. Son chạm mốc 20 bàn tại Premier League, không bàn nào từ chấm 11 m.

Liverpool dau Tottenham anh 8

Sau khi có lợi thế, Spurs lại lùi toàn bộ quân số về sân nhà. Liverpool phải chờ đến phút 74 mới có thể xuyên thủng bức tường bằng bê tông dựng lên trước khung thành Lloris. Sau đường chuyền của Thiago, Luis Diaz tung cú sút xa. Bóng chạm chân Rodrigo Bentancur rồi đổi hướng đi vào lưới.

Liverpool dau Tottenham anh 9

Trận đấu diễn ra với tốc độ chóng mặt trong 15 phút còn lại. Liverpool liên tục gây sức ép nhưng không thể ghi thêm bàn. Ở bên kia chiến tuyến, Spurs cũng khiến CĐV tại Anfield thót tim với một cơ hội bị bỏ lỡ ở phút bù giờ hiệp hai. Chung cuộc, hai đội hòa 1-1.

Liverpool dau Tottenham anh 10
Liverpool dau Tottenham anh 11

CLB Premier League thứ 2 rớt hạng ở mùa này

Đêm 7/5 (giờ Hà Nội), Watford xuống hạng sau trận thua 0-1 trước Crystal Palace ở vòng 36 Premier League.

Ông chủ mới ngán ngẩm nhìn Chelsea rơi chiến thắng ở phút 90+7

Chelsea dẫn 2-0, nhưng lại để Wolves gỡ hòa ở trận đấu thuộc vòng 36 Premier League đêm 7/5 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm