Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola trách học trò sau thất bại trước Real

Nhà cầm quân 51 tuổi thất vọng khi Man City để Real Madrid chọc thủng lưới hai lần liên tiếp ở phút 90 và 90+1, sau đó thua chung cuộc 5-6 tại bán kết Champions League 2021/22.

Highlights Real 3-1 Man City: Cú đúp trong 2 phút Cú đúp của Rodrygo Goes ở phút 90 và 90+1 mở ra màn lội ngược dòng cho Real Madrid trước Manchester City ở bán kết lượt về UEFA Champions League 2021/22.

"Real Madrid dồn rất nhiều cầu thủ vào vùng cấm trong những phút cuối trận, có thể kể đến Eder Militao, Rodrygo, Vinicius Junior, Karim Benzema. Họ tạt liên tục và ghi được hai bàn. Các học trò của tôi đã không chơi hết mình. Áp lực là điều bình thường ở một trận bán kết. Chúng ta phải học cách đối mặt với nó", HLV Pep Guardiola phát biểu sau trận đấu trên sân Bernabeu.

"Sau khi chúng tôi có bàn, Real đã vùng lên tấn công trong 15 phút cuối trận. Man City đã chơi khá tốt và không phải đối mặt với nhiều pha bóng nguy hiểm. Tuy nhiên trong bóng đá, không ai có thể đoán trước điều gì sẽ xảy ra. Giờ đây, chúng tôi cần thời gian để lấy lại tinh thần", cựu thuyền trưởng Barcelona nói thêm.

Pep Guardiola trach hoc tro sau that bai truoc Real anh 1

Man City vẫn chưa thể hiện thực hóa tham vọng giành Champions League. Ảnh: Reuters.

Man City không thể dự trận chung kết Champions League thứ hai liên tiếp. Với Pep Guardiola, ông vẫn không thể giành cúp "tai voi" ở một CLB không có Lionel Messi. Lần gần nhất chiến lược gia người Tây Ban Nha nâng cao danh hiệu này là ở chung kết tại Wembley năm 2011 khi Barca đánh bại Man United 3-1.

"Chúng tôi đã ở rất gần chiến thắng nhưng lại không thể vào chung kết. Trong hiệp một, Man City chơi không đủ tốt nhưng ít nhất chúng tôi cũng không để đối thủ có nhiều cơ hội phản đòn. Sau khi có bàn mở tỷ số, Man City đã chơi tốt hơn. Tôi thấy sự thoải mái của các cầu thủ trên sân", HLV Guardiola nhận xét.

Những phút cuối, nhà cầm quân người Tây Ban Nha thực hiện hai sự thay đổi. Ông rút Gabriel Jesus, Riyad Mahrez ra nghỉ để thay thế bằng Jack Grealish và tiền vệ đánh chặn Fernandinho. Đây là sự điều chỉnh nhằm bảo toàn thắng lợi. Tuy nhiên, hai bàn thua chóng vánh ở phút 90 và 90+1 đã khiến tính toán của Pep đổ bể.

Sang hiệp phụ, Man City còn nhận thêm bàn thua thứ ba. Việc rút các cầu thủ tấn công tốt nhất ra sân từ trước khiến đại diện Premier League không còn đủ sức lật ngược thế cờ, qua đó ngậm ngùi nhìn đối thủ vào chung kết Champions League gặp Liverpool.

Pep Guardiola trach hoc tro sau that bai truoc Real anh 2

Màn ngược dòng không tưởng của Real

Real Madrid có DNA Champions League trong huyết quản và với chiến thắng không tưởng trước Man City, họ một lần nữa gửi lời cảnh báo đanh thép tới Mohamed Salah cùng Liverpool.

Benzema san bằng kỷ lục của Ronaldo tại Champions League

Tiền đạo người Pháp ghi bàn ấn định thắng lợi 3-1 cho Real Madrid trước Man City ở bán kết lượt về Champions League rạng sáng 5/5 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm