Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Benzema san bằng kỷ lục của Ronaldo tại Champions League

Tiền đạo người Pháp ghi bàn ấn định thắng lợi 3-1 cho Real Madrid trước Man City ở bán kết lượt về Champions League rạng sáng 5/5 (giờ Hà Nội).

Highlights Real 3-1 Man City: Cú đúp trong 2 phút Cú đúp của Rodrygo Goes ở phút 90 và 90+1 mở ra màn lội ngược dòng cho Real Madrid trước Manchester City ở bán kết lượt về UEFA Champions League 2021/22.
Benzema san bang ky luc cua Ronaldo tai Champions League anh 1

Phút 95, Karim Benzema kiếm được quả phạt đền sau tình huống va chạm với Ruben Dias. Trọng tài chính và tổ VAR đã trao đổi kỹ trước khi cho Real Madrid hưởng lợi thế. Từ cự ly 11 m, Benzema dứt điểm lạnh lùng nâng tỷ số lên 3-1. Đây cũng là pha lập công quyết định mang về vé chung kết Champions League cho chủ nhà.

Benzema san bang ky luc cua Ronaldo tai Champions League anh 2

Benzema có bàn thứ 10 ở vòng knock-out Champions League mùa này, san bằng kỷ lục được nắm giữ bởi người đồng đội cũ Cristiano Ronaldo. Trước khi lập công, Benzema còn góp đường kiến tạo. Phút 90, anh chuyền ngang để Rodrygo dứt điểm cận thành gỡ hòa 1-1, từ đó mở ra màn lội ngược dòng thần kỳ của "Los Blancos".

Benzema san bang ky luc cua Ronaldo tai Champions League anh 3

Cựu tiền đạo Lyon đang có mùa giải như mơ với 43 pha lập công sau 43 trận đấu, 15 trong số đó được anh ghi ở Champions League. Màn trình diễn thăng hoa của Benzema không chỉ đưa Real vào chung kết gặp Liverpool, mà còn giúp anh tiến gần hơn đến danh hiệu Quả bóng vàng.

Benzema san bang ky luc cua Ronaldo tai Champions League anh 4

Benzema tỏa sáng, nhưng Thibaut Courtois cũng xứng đáng nhận lời khen. Thủ môn người Bỉ thực hiện 5 pha cứu thua ở trận bán kết lượt về. Nếu không có pha phản xạ bằng chân của Courtois khi đối mặt Jack Grealish ở phút 88, Real sẽ không thể làm nên điều kỳ diệu.

Benzema san bang ky luc cua Ronaldo tai Champions League anh 5

HLV Carlo Ancelotti hoàn thành xuất sắc công việc ở mùa giải đầu tiên trở lại dẫn dắt Real Madrid. Ở mùa giải 2013/14, chiến lược gia người Italy cũng giúp "Los Blancos" vô địch Champions League ngay sau khi lên nắm quyền.

Benzema san bang ky luc cua Ronaldo tai Champions League anh 6

Niềm vui của Ancelotti lại là nỗi buồn của Pep Guardiola. Man City đã chơi tốt và nắm trong tay lợi thế lớn, nhưng đại diện Premier League lại thiếu bản lĩnh trong những thời điểm quyết định. Đến nay, Pep vẫn chưa thể vô địch châu Âu ở CLB không có Lionel Messi.

Benzema san bang ky luc cua Ronaldo tai Champions League anh 7

Vẻ thất vọng hiện rõ trên khuôn mặt của cầu thủ Man City. Nửa xanh thành Manchester sở hữu đội hình mạnh, nhưng vẫn chưa thể hoàn thành tham vọng giành danh hiệu đầu tiên ở đấu trường danh giá nhất lục địa già.

Benzema san bang ky luc cua Ronaldo tai Champions League anh 8

Man City chỉ còn một mục tiêu trong phần còn lại của mùa giải, đó là bảo vệ chức vô địch Premier League. Nếu không sớm lấy lại tinh thần, thầy trò Pep Guardiola đứng trước nguy cơ có mùa giải trắng tay, bởi họ chỉ đang hơn Liverpool một điểm.

Real Madrid vào chung kết Champions League sau trận thắng Man City 3-1

Rạng sáng 5/5 (giờ Hà Nội), Real Madrid thắng ngược Man City 3-1 ở bán kết lượt về, qua đó vào chung kết Champions League với tổng tỷ số 6-5.

Benzema san bằng kỷ lục của Ronaldo tại Champions League

Tiền đạo người Pháp ghi bàn ấn định thắng lợi 3-1 cho Real Madrid trước Man City ở bán kết lượt về Champions League rạng sáng 5/5 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm