Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Panama khai quật 19 thi thể nạn nhân cuộc xâm lược của Mỹ năm 1989

Chính quyền Panama mới đây đã hoàn tất khai quật 19 thi thể trong nghĩa trang tư nhân ở thủ đô Panama City, một phần chiến dịch tìm kiếm nạn nhân cuộc xâm lược năm 1989 của Mỹ.

Mười chín thi thể được khai quật từ nghĩa trang Jardín de Paz ở thủ đô của Panama. Ban đầu, họ bị đổ đống trong các ngôi mộ tập thể trong cuộc xâm lược từ tháng 12/1989-1/1990 của Mỹ. Cách đây 30 năm, các thi thể này mới được chôn cất. Một số thi thể vẫn chưa xác định được danh tính.

Các thi thể được khai quật tại địa điểm chứa khoảng 100 ngôi mộ của những người thiệt mạng trong chiến dịch quân sự của Mỹ. Cuộc chiến cướp đi sinh mạng của ít nhất 500 người Panama và đặt dấu chấm hết cho chế độ của tướng Manuel Noriega.

Khoảng 300 thường dân đã chết trong vụ tấn công, theo ước tính chính thức. Về phía Mỹ, có 23 binh sĩ thiệt mạng.

xam luoc Panama anh 1

Một người phụ nữ đặt hoa trên mộ của nạn nhân cuộc xâm lược của quân đội Mỹ tại Panama năm 1989. Ảnh: AP.

Tuy nhiên, một số tổ chức ước tính số nạn nhân thực sự có thể cao hơn, khiến chính phủ Panama phải thành lập ủy ban chuyên trách để điều tra lại số người chết.

"Chúng tôi đã làm việc trong 30 năm để đảm bảo (những người đã chết) được yên nghỉ", Trinidad Ayola, chủ tịch tổ chức hợp tác với chính quyền Panama xác định danh tính nạn nhân, nói.

Reuters dẫn nguồn tin từ Bộ Công thương nước này cho biết tổng cộng có 19 thi thể đã được khai quật.

"77 ngôi mộ đang trong danh sách chờ để khai quật", cơ quan này cho biết thêm.

Cuộc xâm lược năm 1989-1990 là nỗi đau đối với nhiều người Panama. Mỗi năm, người dân nước này đều tổ chức tưởng niệm và kêu gọi lấy ngày 20/12 là ngày quốc tang.

Panama phong tỏa chống dịch theo giới tính

Panama đang có một biện pháp mới, rất khác biệt, để chống lại đại dịch virus corona. Thứ hai, tư, sáu là ngày phụ nữ được ra ngoài, trong khi đàn ông chỉ ra ngoài thứ ba, năm, bảy.

Phát hiện 7 thi thể nghi liên quan đến giáo phái bí ẩn ở Panama

Các công tố viên ở Panama hôm 16/1 cho biết đã tìm thấy thi thể của 6 trẻ em và một người lớn trong một hố chôn bí mật. Đây là địa điểm tổ chức nghi lễ trừ tà của một giáo phái.

Thủy Tiên

Bạn có thể quan tâm