Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện 7 thi thể nghi liên quan đến giáo phái bí ẩn ở Panama

Các công tố viên ở Panama hôm 16/1 cho biết đã tìm thấy thi thể của 6 trẻ em và một người lớn trong một hố chôn bí mật. Đây là địa điểm tổ chức nghi lễ trừ tà của một giáo phái.

Các công tố viên cho biết 6 thi thể là trẻ vị thành niên có độ tuổi từ 1 đến 17. Thi thể người lớn là một phụ nữ mang thai và là mẹ của 5 đứa trẻ.

Hố chôn nằm tại một khu trại hẻo lánh gần bờ biển Caribbean, cách thành phố Panama khoảng 250 km, theo BBC.

nghi le giao phai anh 1

Cảnh sát tiếp cận những người được cho chịu trách nhiệm về cái chết của 6 trẻ em và một phụ nữ ở Panama hôm 15/1. Ảnh: Reuters.

Tại đây, hôm 15/1, cảnh sát đã bắt giữ 10 thành viên của một giáo phái truyền giáo có tên “The New Light of God". Trong cuộc đột kích, cảnh sát cũng đã giải cứu 14 người bản địa bị trói và đánh đập bằng gậy gỗ và Kinh thánh, theo AP.

Những người này thuộc nhóm Ngabe Bugle, nhóm người bản địa đông nhất Panama với tỷ lệ nghèo đói và mù chữ cao.

Hiện chưa xác định được chính xác nội dung nghi thức mà giáo phái này thực hiện, nhưng dường như đây là một hình thức trừ tà. Cơ quan chức năng Panama cũng chưa xác định được nguồn gốc của giáo phái “The New Light of God".

Cha nhốt 6 con trong nhà 9 năm có thể để thành lập giáo phái bí ẩn

Truyền thông Hà Lan đưa tin người cha nhốt 6 đứa con của mình trong phòng suốt 9 năm từng là thành viên của một giáo phái gây tranh cãi có nguồn gốc từ Hàn Quốc.

Bò bị rút cạn máu - do giáo phái hay người ngoài hành tinh?

Sự việc 5 con bò chết bí hiểm không manh mối mới đây ở Oregon, Mỹ làm dấy lên nhiều giả thiết sửng sốt. Giới chức trách đang treo thưởng lớn cho người tìm ra manh mối.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm