Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông trùm 'Răng gãy' của Hội Tam Hoàng đang trốn ở Malaysia?

Malaysia đang phối hợp cùng Interpol để đưa người này vào danh sách truy nã đỏ quốc tế với cáo buộc hoạt động xã hội đen và lừa đảo.

Ông trùm Hội Tam Hoàng Wan Kuok Koi, biệt danh "Broken Tooth" (tạm dịch: Răng gãy), được cho là đang lẩn trốn ở Malaysia và vẫn tiếp tục thực hiện các hoạt động bất hợp pháp, Straits Times hôm 30/1 đưa tin.

Wan đã bị đưa vào danh sách truy nã của cảnh sát Malaysia từ tháng 10/2020 vì hoạt động xã hội đen và lừa đảo số tiền gần 1,5 triệu USD, liên quan tới vụ bán khống cổ phần của tập đoàn Inix Technologies Holdings Berhad cho một bên thứ ba.

Tổng thanh tra của cảnh sát Malaysia, ông Tan Sri Abdul Hamid Bador, cho biết Wan đã có mặt ở nước này từ năm 2019. Tên này từng rời Malaysia vào tháng 3/2019 để tới Hong Kong.

ong trum hoi tam hoang anh 1

Ông trùm Hội Tam Hoàng Wan Kuok Koi. Ảnh: AFP.

Wan quay trở lại Malaysia vào tháng 1/2020. Cảnh sát không biết tên này đã nhập cảnh vào Malaysia bằng cách nào. Tuy nhiên, khi cảnh sát bắt đầu tiến hành điều tra vụ lừa đảo mua bán cổ phiếu trị giá 1,5 triệu USD, Wan đã biến mất.

"Chúng tôi hiện không thể tìm ra vị trí của Wan Kuok Koi. Nếu đúng ông ta vẫn tiếp tục hoạt động ở Malaysia, chúng tôi sẽ lập tức bắt giữ", ông Tan nói với giới truyền thông.

Ông trùm Hội Tam Hoàng được bổ nhiệm là chủ tịch của Inix vào tháng 8/2020, theo sự giới thiệu của các cổ đông có quan hệ cá nhân với người này.

Tuy nhiên, Wan từ chức vào ngày 2/12/2020, chỉ 4 tháng sau khi được bổ nhiệm. Người kế nhiệm của Wan cũng chỉ tại vị 5 ngày trước khi từ chức.

Straits Times cho biết nhà chức trách đang điều tra nghi vấn thao túng giá cổ phiếu của Inix cùng các hoạt động bất thường trên thị trường chứng khoán liên quan tới cổ phiếu của tập đoàn này vào thời gian Wan được bổ nhiệm.

Cảnh sát Malaysia đang tiến hành các thủ tục để đưa tên của Wan vào danh sách truy nã đỏ của Interpol.

Tháng 11/2020, Bộ Tài chính Mỹ đã đưa Wan vào danh sách trừng phạt với cáo buộc nhân vật này tiến hành các hoạt động tội phạm ở khu vực Đông Nam Á. Wan từng ngồi tù 14 năm vì đánh bom và giết người ở Macau, trước khi được thả vào năm 2012.

Ông trùm 'Răng gãy' của Hội Tam Hoàng nguy hiểm tới mức nào?

Wan Kuok-koi, người vừa bị Mỹ liệt vào danh sách trừng phạt, từng đứng đầu băng nhóm 14K tại Macau và sở hữu quyền lực vô song khi đặc khu còn là thuộc địa của Bồ Đào Nha.

Mỹ trừng phạt ông trùm 'Răng gãy' của Hội Tam Hoàng

Bộ Tài chính Mỹ ngày 9/12 áp lệnh trừng phạt ông trùm “Răng gãy” của Hội Tam Hoàng, cáo buộc người này mở rộng hành vi tội phạm ở Đông Nam Á dựa vào chương trình BRI của Bắc Kinh.

Quân đội Myanmar giam lỏng 400 nghị sĩ, thắt chặt kiểm soát cả nước

Quân đội Myanmar siết chặt kiểm soát trên cả nước và hiện vẫn tạm giữ hơn 400 nghị sĩ quốc hội tại khu phức hợp làm việc của chính phủ ở thủ đô Naypyidaw.

Vì sao Pháp không phong tỏa cả nước dù làn sóng thứ 3 ập đến?

Chính phủ Pháp tin rằng chưa cần áp đặt lệnh phong tỏa toàn quốc vào lúc này, do đà lây lan của biến chủng virus từ Anh không quá nhanh như dự đoán ban đầu.

Cô gái Myanmar tập aerobic ngày binh biến, đoàn xe quân đội phía sau

Một huấn luyện viên aerobic đã tình cờ ghi lại hình ảnh đoàn xe quân sự tiến về phía tòa nhà quốc hội tại thủ đô Naypyidaw sáng 1/2 trong lúc quay video hướng dẫn một bài tập.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm