Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Putin nói lệnh trừng phạt gây tổn hại tới phương Tây hơn Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 12/5 nói rằng các nước phương Tây bị ảnh hưởng nặng nề hơn Nga từ các lệnh trừng phạt nhằm vào Moscow do xung đột Ukraine.

Các chính phủ phương Tây "bị dẫn dắt bởi những tham vọng chính trị thiển cận, thổi phồng và Russophobia (hội chứng sợ Nga), đã phải chịu ảnh hưởng lớn hơn nhiều về lợi ích quốc gia, kinh tế và phúc lợi của người dân", ông Putin phát biểu tại một cuộc họp chính phủ, theo AFP.

“Chúng ta thấy rõ điều đó khi nhìn vào lạm phát tăng mạnh ở châu Âu, lên tới gần 20% tại một số quốc gia”, ông Putin nói.

"Rõ ràng là... việc tiếp tục bị ám ảnh với các lệnh trừng phạt chắc chắn sẽ dẫn đến những hậu quả khó khăn nhất cho Liên minh châu Âu và công dân của họ", tổng thống Nga nói thêm.

"Nga đang tự tin xử lý khi đối mặt với những thách thức bên ngoài", ông nhấn mạnh.

ong Putin chi trich lenh trung phat anh 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng phương Tây chịu ảnh hưởng nặng nề hơn Nga từ chính những lệnh trừng phạt của họ. Ảnh: TASS.

Nhà lãnh đạo Nga cũng hoan nghênh sự "giảm dần" của tình trạng lạm phát ở nước này sau khi tăng lên 16,7% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 3, cũng như sự phục hồi của đồng ruble, hiện ở mức mạnh nhất kể từ khi bùng nổ cuộc khủng hoảng Ukraine.

Nhờ các biện pháp kiểm soát vốn nghiêm ngặt và xuất khẩu năng lượng, đồng ruble của Nga gần đây đã có sự phục hồi đáng kể.

"Đồng ruble có lẽ đang cho thấy động lực tốt nhất trong số tất cả loại tiền tệ quốc tế", ông Putin nói.

Nga ngừng xuất khẩu khí đốt sang châu Âu qua đường Ba Lan

Tập đoàn năng lượng Nga Gazprom ngày 12/5 cho biết sẽ không thể xuất khẩu khí đốt qua Ba Lan theo tuyến đường ống Yamal - châu Âu do ảnh hưởng của các lệnh cấm vận.

Điện Kremlin: Phần Lan gia nhập NATO là 'mối đe dọa' với Nga

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 12/5 cho biết việc Phần Lan gia nhập NATO "chắc chắn" là mối đe dọa với Nga.

Hồng Đậu

Bạn có thể quan tâm