Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Putin: Không 'bức màn sắt' nào ngăn cách được nền kinh tế Nga

Tổng thống Vladimir Putin khẳng định không “bức màn sắt” nào sẽ che phủ nền kinh tế Nga bất chấp trừng phạt của phương Tây, vì Moscow sẽ không đóng cửa với thế giới như Liên Xô.

Khi được hỏi về khả năng đạt thỏa thuận với đối tác như Trung Quốc và Ấn Độ giữa lúc kinh tế Nga “đóng cửa”, ông Putin khẳng định nền kinh tế nước này sẽ vẫn mở, theo Reuters hôm 9/6.

“Chúng ta không có nền kinh tế đóng, chưa bao giờ và sẽ không bao giờ như thế”, Tổng thống Putin nói với các doanh nhân trẻ trong cuộc gặp được phát sóng trên truyền hình.

buc man sat phu len kinh te Nga anh 1

Tổng thống Putin trò chuyện với các doanh nhân trẻ trong cuộc gặp được phát sóng truyền hình Nga hôm 9/6. Ảnh: Reuters.

“Bức màn sắt” là thuật ngữ chỉ sự ngăn cách về mặt địa lý, biểu tượng và tư tưởng giữa phương Tây và Liên Xô cũ trong Chiến tranh Lạnh.

Từ khi giao tranh Ukraine bùng nổ, phương Tây đã tung hàng loạt đòn trừng phạt nhắm vào Nga với mục tiêu cắt đứt liên hệ của nền kinh tế Nga với kinh tế toàn cầu.

Sau khi nhà đầu tư và công ty lớn của châu Âu và Mỹ rời khỏi Nga, Moscow cho biết sẽ quay lưng với phương Tây và tập trung phát triển ngành công nghiệp nội địa, cũng như phát triển quan hệ đối tác với Trung Quốc, Ấn Độ và các nước Trung Đông.

“Một nước như Nga sẽ không thể bị quây kín”, ông Putin nhấn mạnh.

Tổng thống Nga còn cho rằng phương Tây muốn phá hoại nước này và các đòn trừng phạt kinh tế tương đương với lời tuyên chiến về kinh tế.

Nga tung video pháo tự hành Msta-S tấn công xe tăng Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 7/6 đăng video tổ hợp pháo tự hành Msta-S của nước này ngụy trang trong bụi cây, dùng đạn chính xác cao Krasnopol tấn công xe tăng Ukraine.

Điện Kremlin nêu điều kiện kết thúc chiến dịch quân sự đặc biệt

“Chiến dịch quân sự đặc biệt” tại Ukraine sẽ kết thúc khi Nga hoàn thành các mục tiêu đã đề ra, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 9/6 nói với phóng viên.

Phương Tây trừng phạt nhưng nhà sản xuất dầu Nga 'đi trước một bước'

Bất chấp các lệnh trừng phạt, xuất khẩu dầu Nga vẫn hồi phục, nhờ nhiều thương nhân tìm cách che giấu nguồn gốc dầu để bán ra thị trường.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm