Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Putin hoan nghênh tình nguyện viên tới Donbas

Ông Putin cho biết những tình nguyện viên muốn giúp người dân Donbas, nơi lực lượng ly khai đang giao tranh với quân chính phủ Ukraine, có thể được hỗ trợ đưa tới khu vực.

“Nếu có người sẵn sàng tới đây và giúp người dân Donbas với tư cách tình nguyện viên, đặc biệt là miễn phí, chúng ta nên để họ toại nguyện và giúp họ tới vùng chiến sự”, Tổng thống Vladimir Putin nói trong buổi họp với Hội đồng An ninh Nga hôm 11/3, theo Interfax.

Đồng thời, ông Putin cũng ủng hộ đề xuất giao vũ khí phương Tây mà quân đội nước này thu được cho lực lượng của hai “Nhà nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Luhansk” tự xưng tại vùng Donbas.

ong Putin hoan nghenh tinh nguyen vien toi tham chien anh 1

Ông Putin trong buổi họp với Hội đồng An ninh Nga hôm 11/3. Ảnh: Sputnik.

“Về nguồn cung vũ khí, nhất là vũ khí phương Tây rơi vào tay quân đội Nga, tôi đương nhiên ủng hộ việc chuyển giao chúng cho các đơn vị quân đội của Cộng hòa Nhân dân Luhansk và Donetsk”, ông Putin nói. “Nếu có bất cứ quyết định nào cần tới thẩm quyền của tôi, tôi đã sẵn sàng”.

Ông Putin đưa ra các phát biểu trên trước đề xuất của Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu.

Theo Reuters, Bộ trưởng Shoigu cho biết có khoảng 16.000 tình nguyện viên ở Trung Đông sẵn sàng tới chiến đấu bên cạnh lực lượng ly khai thân Nga. Ông còn đề xuất chuyển các vũ khí chống tăng của Mỹ như Javelin và Stinger tới lực lượng ly khai.

Cuộc họp Hội đồng An ninh Nga ngày 11/3 diễn ra trong lúc quân đội nước này chưa có bước đột phá lớn về trận thế tại Ukraine. Nga hiện mới kiểm soát một thành phố lớn có tên Kherson, nhưng chưa thể giành được Kyiv hay các thành phố quan trọng khác như Mariupol ở miền Đông, Kharkiv ở đông bắc.

Hôm 6/3, Times dẫn lời Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba đưa tin 20.000 người từ 52 quốc gia đã tình nguyện tới giúp đỡ quân đội chính phủ Ukraine.

Ông Putin: Nga sẽ tiếp tục xuất khẩu dầu và khí đốt

Tổng thống Vladimir Putin ngày 10/3 nói rằng Nga sẽ tiếp tục xuất khẩu dầu và khí đốt, bao gồm cả qua Ukraine.

Ông Putin: Cấm vận của phương Tây sẽ phản tác dụng

Tổng thống Vladimir Putin hôm 10/3 khẳng định các lệnh trừng phạt đang áp đặt lên Nga sẽ có ảnh hưởng ngược trở lại tới phương Tây khi giá năng lượng và lương thực tăng cao.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm