Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Putin cáo buộc Mỹ chế tạo vũ khí sinh học ở Ukraine

Tổng thống Nga Vladimir Putin một lần nữa cáo buộc Mỹ phát triển vũ khí sinh học ở Ukraine, đồng thời đổ lỗi cho Ukraine đang pháo kích vào vùng ly khai Donbas.

Trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel hôm 19/3, Tổng thống Putin tiếp tục cáo buộc Mỹ có hoạt động liên quan tới vũ khí sinh học ở Ukraine, TASS đưa tin.

"Hoạt động sinh học quân sự của Mỹ ở Ukraine là không thể chấp nhận, tạo ra đe dọa to lớn cho Nga và toàn thể châu Âu", Điện Kremlin dẫn lời ông Putin.

Tuy nhiên, phát biểu tại cuộc họp Hội đồng Bảo an hôm 18/3, Cao ủy Liên Hợp Quốc về giải trừ quân bị Izumi Nakamitsu một lần nữa khẳng định không có bằng chứng về bất cứ chương trình vũ khí sinh học nào ở Ukraine, theo UN News.

Nga tan cong Ukraine anh 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters.

Trước đó, giới chức Nga cũng đưa ra cáo buộc phát hiện dấu vết chương trình phát triển vũ khí sinh học giữa Washington và Kyiv tại các phòng thí nghiệm ở Ukraine. Tuy nhiên, Nga không đưa ra được bằng chứng nào cho cáo buộc này.

Ukraine lập ra phòng thí nghiệm y tế công cộng để nghiên cứu cách giảm thiểu nguy cơ từ các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, ảnh hưởng tới cả động vật và người như Covid-19. Phòng thí nghiệm của Ukraine nhận được hỗ trợ từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Mỹ và EU.

Cũng trong cuộc điện đàm hôm 19/3, Tổng thống Putin cáo buộc quân đội Ukraine pháo kích vào Donetsk và Luhansk, hai lãnh thổ ở miền Đông Ukraine hiện nằm dưới quyền kiểm soát của lực lượng ly khai thân Nga.

Ba Lan đề xuất EU cắt đứt toàn bộ giao thương với Nga

Thủ tướng Ba Lan Mateus Morawiecki ngày 19/3 cho biết Warsaw đã đề nghị Liên minh châu Âu (EU) xem xét việc cắt đứt thương mại với Nga.

Belarus nói phương Tây đẩy Ukraine vào tình cảnh chiến sự

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko ngày 19/3 chỉ trích phương Tây phải chịu trách nhiệm cho chiến dịch quân sự mà Nga phát động ở Ukraine.

Thành phố ở Ukraine mở lại hầm tránh bom từ thời Thế chiến 2 Hầm tránh bom ở thành phố Lviv, miền Tây Ukraine, đã có từ thời Thế chiến 2. Nó được mở lại gần đây để người dân có nơi trú ẩn trong bối cảnh chiến sự.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm