Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Putin bác bỏ thông tin binh sĩ Nga không kích Ukraine

Trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Đức Olaf Scholz ngày 4/3, Tổng thống Vladimir Putin bác bỏ việc binh sĩ Nga đánh bom các thành phố Ukraine, gọi đó là tin giả, Kremlin cho biết.

“Ông Putin nói rằng những thông tin về "các cuộc không kích đang nhắm vào Kyiv và các thành phố lớn khác là tuyên truyền sai sự thật", Điện Kremlin cho biết trong một tuyên bố.

Nhà lãnh đạo Nga nói thêm rằng đối thoại về Ukraine sẽ chỉ có thể diễn ra nếu các yêu cầu của Nga được đáp ứng.

Trong cuộc nói chuyện kéo dài một giờ, Thủ tướng Olaf Scholz đã kêu gọi Moscow chấm dứt tất cả hành động quân sự ngay lập tức.

Ông Scholz cũng kêu gọi Tổng thống Putin cho phép tiếp cận trợ giúp nhận đạo trong khu vực đang diễn ra giao tranh ở Ukraine, người phát ngôn chính phủ Đức cho biết trong một tuyên bố.

Nga tan cong Ukraine anh 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Olaf Scholz hội đàm tại Kremlin hồi tháng 2. Ảnh: Sputnik.

Về phần mình, ông Putin “khẳng định rằng Nga sẵn sàng đối thoại với phía Ukraine, cũng như với những ai muốn hòa bình ở Ukraine. Nhưng điều kiện là mọi yêu cầu của Nga đều phải được đáp ứng”, Điện Kremlin cho biết.

Những điều kiện này bao gồm tình trạng trung lập và phi hạt nhân hóa của Ukraine, công nhận Crimea là một phần của Nga và công nhận "chủ quyền" của các lãnh thổ ly khai ở miền Đông Ukraine.

“Ông cũng bày tỏ hy vọng rằng trong vòng đàm phán thứ ba đã được lên kế hoạch, các đại diện của Kyiv sẽ thể hiện lập trường hợp lý và mang tính xây dựng”, Điện Kremlin nói thêm.

Theo cố vấn tổng thống Ukraine Mykhailo Podolyak, vòng đàm phán thứ ba giữa phái đoàn nước này và Nga dự kiến diễn ra vào cuối tuần.

Ông Putin kêu gọi quốc tế dừng cấm vận Nga

Tổng thống Vladimir Putin ngày 4/3 kêu gọi cộng đồng quốc tế bình thường hóa quan hệ và không tiếp tục cấm vận Nga.

Đàm phán vòng 2 không kết quả, tổng thống Ukraine muốn gặp ông Putin

Cuộc đàm phán thứ 2 diễn ra vào hôm 3/3 giữa Nga và Ukraine kéo dài trong nhiều giờ nhưng không đạt được thỏa thuận ngừng bắn. Giao tranh giữa hai bên tiếp tục diễn ra.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm