Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Obama: Đảng Cộng hòa đang đi trên 'con đường nguy hiểm'

Cựu Tổng thống Obama chỉ trích các nghị sĩ đảng Cộng hòa "ủng hộ" cáo buộc vô căn cứ của Tổng thống Trump về gian lận cử tri, cho rằng đảng này đang đi trên "con đường nguy hiểm".

Nói trên chương trình "60 Minutes" của kênh truyền hình CBS, ông Barack Obama cho rằng tuyên bố của ông Donald Trump "phần nào xuất phát từ việc tổng thống không thích thua và không bao giờ thừa nhận thua cuộc".

"Tôi cảm thấy lo lắng hơn bởi thực tế là các quan chức đảng Cộng hòa khác, những người hiểu rõ vấn đề hơn, lại đang ủng hộ điều này, đang làm hài lòng với ông ấy theo cách này. Đó là một bước nữa trong việc vô hiệu hóa không chỉ chính quyền sắp tới của ông Biden, mà cả nền dân chủ nói chung, và đó là một con đường nguy hiểm", ông Obama nói.

tong thong My anh 1

Cựu Tổng thống Obama cho rằng đảng Cộng hòa đang đi theo "con đường nguy hiểm" khi đồng tình với cáo buộc gian lận cử tri của ông Trump. Ảnh: Getty.

Các hãng tin AP, Fox News, CNN và một loạt cơ quan truyền thông khác đã xướng tên cựu Phó tổng thống Joe Biden là người chiến thắng cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Tuy nhiên, ông Trump và chiến dịch tranh cử của ông không chấp nhận kết quả này và đưa ra hàng loạt cáo buộc gian lận cử tri ở các bang chiến trường quan trọng như Pennsylvania, Michigan và Georgia.

Các nhà lập pháp đảng Cộng hòa phần lớn bày tỏ sự ủng hộ đối với những thách thức pháp lý từ chiến dịch của Tổng thống Trump đối với kết quả bầu cử ở các bang này.

Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mitch McConnell cho rằng ông Trump "có 100% quyền (để) cân nhắc các lựa chọn pháp lý của mình" trong cuộc bầu cử.

Trong khi đó, các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mitt Romney, Lisa Murkowski, Ben Sasse và một số quan chức khác của đảng này công khai thừa nhận ông Biden là tổng thống đắc cử.

Zing từ Mỹ: Nghị sĩ Cộng hòa kêu gọi để ông Biden nhận tin tình báo Một số tiếng nói trong đảng Cộng hòa kêu gọi Tổng thống Donald Trump để tổng thống tân cử Joe Biden tiếp cận thông tin tình báo, trong khi ông Trump tiếp tục không nhận thua.

Ông Obama từng mời ông Trump tới Nhà Trắng chỉ hai ngày sau bầu cử

Tổng thống đương nhiệm Donald Trump vẫn chưa mời Tổng thống đắc cử Joe Biden đến Nhà Trắng để thảo luận về giai đoạn chuyển giao quyền lực.

Tổng thống Trump bất ngờ vượt kỷ lục phiếu phổ thông của ông Obama

Không chỉ ông Biden, cả Tổng thống Donald Trump cũng vượt được kỷ lục số phiếu phổ thông do ông Barack Obama có được vào năm 2008.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm