Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Trump bất ngờ vượt kỷ lục phiếu phổ thông của ông Obama

Không chỉ ông Biden, cả Tổng thống Donald Trump cũng vượt được kỷ lục số phiếu phổ thông do ông Barack Obama có được vào năm 2008.

Tổng thống tân cử Joe Biden lập kỷ lục khi trở thành ứng viên giành được nhiều phiếu phổ thông nhất trong lịch sử bầu cử Mỹ với 74.446.452 phiếu.

Vào năm 2008, ông Barack Obama giành được 69.498.516 phiếu phổ thông trong cuộc bầu cử tổng thống, lập kỷ lục tại thời điểm đó.

Nhưng năm nay, phó tổng thống dưới thời của ông Obama đã phá kỷ lục này.

Với 74.446.452 phiếu phổ thông (chiếm 50,5% tổng số phiếu bầu được kiểm cho tới nay), ông Joe Biden trở thành ứng cử viên có số phiếu phổ thông cao nhất trong lịch sử bầu cử Mỹ, theo CBS News.

Trưa 7/11, hàng loạt hãng tin lớn tuyên bố dự đoán ông Biden là tổng thống thứ 46 của Mỹ sau chiến thắng ở bang chiến địa Pennsylvania.

bau cu My anh 1

Cuộc bầu cử Mỹ 2020 ghi nhận số cử tri bỏ phiếu cao kỷ lục. Ảnh: AP.

Với tỷ lệ cử tri đi bầu kỷ lục, Tổng thống Donald Trump hiện cũng vượt kỷ lục của ông Obama, với 70.294.341 phiếu phổ thông (tương đương 47,7% số phiếu được kiểm tính đến sáng 7/11).

Ông Biden hiện dẫn trước đối thủ 4,1 triệu phiếu phổ thông. Tuy nhiên, việc giành được nhiều số phiếu phổ thông hơn không đảm bảo chiến thắng cho ứng cử viên. Năm 2016, bà Hillary Clinton giành được nhiều hơn ông Trump gần 3 triệu phiếu phổ thông nhưng vẫn thua cuộc.

Đăng trên Twitter sau khi được nhiều hãng tin lớn dự đoán chiến thắng chung cuộc, ông Biden cảm ơn người dân đã bầu cho mình và cam kết sẽ trở thành tổng thống của mọi người Mỹ.

"Nước Mỹ, tôi tự hào vì các bạn đã chọn tôi để lãnh đạo đất nước tuyệt vời này. Công việc sắp tới của chúng ta sẽ vô cùng vất vả, nhưng tôi cam kết với các bạn điều này: Tôi sẽ là tổng thống của tất cả người dân Mỹ - dù bạn có bầu cho tôi hay không. Tôi sẽ giữ vững niềm tin mà các bạn đặt nơi tôi".

Zing từ Mỹ: 'Ở D.C. 3 năm, tôi chưa từng thấy ăn mừng lớn như vậy' Ngay sau khi nhận được tin tức ông Joe Biden đắc cử tổng thống Mỹ, hàng nghìn người tại thủ đô Washington D.C. nhanh chóng đổ ra đường ăn mừng sự kiện trọng đại này.

Đảng viên Dân chủ Mỹ ở Việt Nam: 'Tôi ngất ngây vui sướng'

Là cử tri đến từ bang chiến địa Georgia, ông Gregory Dolezal chia sẻ cung bậc cảm xúc với Zing từ khi ông Joe Biden lội ngược dòng ở bang nhà cho tới khi được tuyên bố thắng cử.

Mary Trump chúc mừng chiến thắng của ông Biden

Mary Trump, cháu gái tổng thống Mỹ đương nhiệm, chúc mừng liên danh tranh cử của đảng Dân chủ giành chiến thắng trước chú của mình, tờ The Hill đưa tin.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm