Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Modi nói với ông Putin: Lúc này không phải kỷ nguyên chiến tranh

Trao đổi với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ngày 16/9 tuyên bố hiện tại không phải thời điểm dành cho chiến tranh, theo Reuters.

“Kỷ nguyên hiện nay không thuộc về chiến tranh. Tôi đã nói với ngài về vấn đề này qua điện thoại trước đây”, ông Modi nói, bổ sung thêm rằng dân chủ, ngoại giao và đối thoại là những nhân tố gắn kết thế giới lại với nhau.

Người đứng đầu chính phủ Ấn Độ cũng chỉ ra an ninh lương thực, phân bón và năng lượng là những nhân tố mà thế giới đang quan ngại.

Tuyên bố trên được đưa ra trong cuộc gặp song phương của hai nhà lãnh đạo bên lề hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) tại thành phố Samarkand, Uzbekistan.

putin gap modi anh 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hội đàm bên lề hội nghị thượng đỉnh SCO hôm 19/6. Ảnh: Reuters.

Về phần mình, ông Putin khẳng định bản thân mong chấm dứt xung đột “sớm nhất có thể”, đồng thời cáo buộc phía Ukraine từ chối đàm phán, theo Sputnik.

“Tôi biết lập trường và quan ngại của ông (thủ tướng Ấn Độ) về cuộc xung đột tại Ukraine. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để chấm dứt xung đột sớm nhất có thể”, ông Putin tuyên bố.

Trong cuộc gặp, ông Modi cũng nhận định với ông Putin rằng quan hệ song phương giữa Ấn Độ và Nga sẽ còn phát triển. Đây là động thái có lợi cho toàn thế giới, ông Modi nói.

Trong khi đó, ông Putin chỉ ra kim ngạch thương mại hai chiều đang trên đà gia tăng. Ông cũng mời người đứng đầu chính phủ Ấn Độ thăm Nga trong thời gian tới.

“Thương mại giữa chúng ta đang tăng trưởng, nhờ vào việc nguồn cung phân bón của Nga tới thị trường Ấn Độ đã tăng hơn 8 lần. Tôi hy vọng điều này có thể giúp ích cho ngành nông nghiệp Ấn Độ”, ông Putin tuyên bố.

Thông điệp gây chú ý của ông Putin tại thượng đỉnh SCO

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 16/9 đã ca ngợi ảnh hưởng ngày càng tăng của "các trung tâm quyền lực mới", trong cuộc họp với lãnh đạo các nước châu Á tại Uzbekistan.

Ông Putin cảm ơn ông Tập vì lập trường 'cân bằng' đối với Ukraine

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 15/9 đã cảm ơn Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vì cách tiếp cận "cân bằng" của ông đối với cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm