Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Kim nhắc phi công sẵn sàng chiến đấu với kẻ thù vũ trang tận răng

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đến dự diễn tập không quân và kêu gọi phi công nước này tăng cường luyện tập, luôn tư thế sẵn sàng chiến đấu với "kẻ thù được vũ trang đến tận răng".

KCNA ngày 16/11 cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đến xem hội thao không quân tại sân bay Wonsan Kalma, nằm tại bờ biển phía đông nước này. Các máy bay tham dự sự kiện "được vũ trang tối đa, thực hiện bài diễn tập ném bom và tiêm kích dưới sự giám sát của các sĩ quan chỉ huy".

Sau khi theo dõi hội thao, ông Kim bày tỏ sự hài lòng với năng lực của các sĩ quan chỉ huy đã thể hiện "sức mạnh bất khả chiến bại" của lực lượng không quân Triều Tiên.

Ông Kim Jong Un đồng thời kêu gọi các phi công "hết sức chuẩn bị vận dụng hiệu quả" các chiến thuật hành quân và chiến đấu trên không.

Ong Kim yeu cau phi cong san sang chien dau anh 1
Triều Tiên công bố hình ảnh ông Kim Jong Un tại sự kiện diễn tập không quân ở Wonsan Kalma. Ảnh: Yonhap.

Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc "làm chủ kỹ thuật bay, ném bom mức độ cao và năng lực thiện xạ, thông qua thực hiện các chuyến bay diễn tập với mật độ thường xuyên, đặt trong các kịch bản mô phỏng thực chiến với điều kiện khắc nghiệt nhất", theo Korea Times.

"Phi công của chúng ta cần cố gắng đấu với kẻ thù được vũ trang đến tận răng bằng những ý tưởng và chiến thuật hiệu quả trong mọi hoàn cảnh", nhà lãnh đạo Triều Tiên nhấn mạnh.

Bản tin của KCNA không hé lộ chi tiết các máy bay tham dự sự kiện. Theo hình ảnh vệ tinh được trang 38 North công bố, sân bay Triều Tiên tập hợp hàng chục máy bay quân sự các loại, gồm MiG-15, MiG-17, MiG-29 và máy bay ném bom Il-28.

Sự xuất hiện của ong Kim tại Wonsan Kalma cũng đánh dấu lần đầu tiên trong vòng 2 tháng qua nhà lãnh đạo Triều Tiên tham gia một sự kiện diễn tập của quân đội. Tháng 9 vừa qua, ông giám sát cuộc thử nghiệm bệ phóng đa tên lửa "siêu lớn".

Ảnh vệ tinh cho thấy hàng loạt máy bay Triều Tiên tập kết ở bờ biển

Hình ảnh vệ tinh vừa cho thấy hàng chục máy bay quân sự Triều Tiên xếp hàng dài tại một sân bay trên bờ biển phía đông nước này, có thể để chuẩn bị cho màn trình diễn máy bay lớn.

Triều Tiên cự tuyệt đề nghị đàm phán hạt nhân của Mỹ

Người đứng đầu đoàn đàm phán Triều Tiên cho biết đã bác bỏ lời đề nghị tổ chức gặp mặt từ phía Mỹ bất chấp hạn chót đàm phán vấn đề hạt nhân đã đến gần.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm