Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

G20 Indonesia

Ông Hun Sen mắc Covid-19 sau khi đến Bali

Sau khi xét nghiệm dương tính với nCoV tại Bali, Thủ tướng Hun Sen đã hủy các cuộc họp dự kiến, bàn giao vị trí chủ tịch ASEAN cho Indonesia và quay trở lại Campuchia.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ảnh: Reuters.

Thủ tướng Hun Sen cho biết ông đã xét nghiệm dương tính với nCoV tại Indonesia, nơi ông dự kiến tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 với tư cách là chủ tịch ASEAN, Phnom Penh Post đưa tin.

“Trước khi rời Campuchia, tôi luôn xét nghiệm Covid-19. Và trước khi xuất cảnh lần này, tôi cũng đã xét nghiệm nhanh và kết quả là âm tính”, ông cho biết trên Facebook cá nhân.

“Tuy nhiên, khi đến Indonesia, tôi đã lấy mẫu xét nghiệm và được xác nhận mắc Covid-19 vào sáng nay (ngày 15/11). Tôi phải chấp nhận điều này mặc dù tôi không có bất kỳ triệu chứng bất thường nào”, ông chia sẻ thêm.

Ông Hun Sen cho biết đã mắc Covid-19 trước khi ông tổ chức bất kỳ cuộc họp nào, kể cả những cuộc họp đã lên lịch với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Reuters đưa tin.

Bên cạnh đó, ông khẳng định để đảm bảo an toàn cho các nhà lãnh đạo khác, ông và các thành viên trong đoàn hiện đã quyết định quay trở lại Campuchia và bàn giao chức chủ tịch ASEAN cho Indonesia để dự Hội nghị thượng đỉnh G20. Indonesia là chủ tịch luân phiên tiếp theo của ASEAN.

Ông Hun Sen từng dự kiến tham dự đối thoại không chính thức của các nhà lãnh đạo Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Thái Lan vào ngày 18/11, nhưng hiện đã hủy bỏ.

Trước đó, ông Hun Sen cũng đã chủ trì hội nghị cấp cao ASEAN, kết thúc hôm 13/11 tại nước này.

Những cuốn sách nên đọc về ASEAN

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả các cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về ASEAN - một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại Việt Nam.

> Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Chiếc đồng hồ Campuchia dành tặng các lãnh đạo dự Hội nghị ASEAN

Thủ tướng Campuchia Hun Sen, vốn rất yêu thích đồng hồ, gửi tặng những chiếc đồng hồ được sản xuất thủ công trong nước cho các nhà lãnh đạo dự Hội nghị cấp cao ASEAN.

Thủ tướng Campuchia tiếp ngoại trưởng Ukraine

Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày 9/11 đã tiếp Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba tại thủ đô Phnom Penh trước thềm chuỗi hội nghị cấp cao ASEAN, Reuters đưa tin.

G20 Indonesia

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm