Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Biden tiết lộ tiền thuế thu nhập sát giờ tranh luận với TT Trump

Cựu Phó tổng thống Joe Biden và phu nhân Jill Biden đã đóng hơn 299.000 USD tiền thuế thu nhập liên bang cho năm 2019.

Ứng viên đảng Dân chủ tự tin công bố hồ sơ khai thuế của mình trong 4 năm qua, chỉ vài giờ trước cuộc tranh luận của ông với Tổng thống Donald Trump, người đang đối mặt với làn sóng chỉ trích sau bài điều tra bom tấn của New York Times.

Vợ chồng ông Joe Biden đã đóng 299.346 USD thuế thu nhập liên bang năm 2019, theo các bản kê khai nộp cho Sở Thuế vụ (IRS) do chiến dịch tranh cử của ông Biden công bố.

Số tiền này hoàn toàn trái ngược với khoản đóng góp 750 USD thuế thu nhập liên bang năm 2016 của Tổng thống Trump, người luôn tự hào về thành công với tư cách là doanh nhân tỷ phú, theo điều tra bom tấn của New York Times.

Nhà Biden cũng đóng hàng triệu USD tiền thuế trong các năm 2017, 2018 khi ông và vợ lần lượt kiếm được 4,5 triệu USD11 triệu USD.

ong Biden cong bo tien thue thu nhap anh 1

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden. Ảnh: Reuters.

Chiến dịch tranh cử cũng công bố hồ sơ khai thuế năm 2019 của vợ chồng bà Kamala Harris, người đồng hành cùng ông Biden trong cuộc đua tổng thống. Cụ thể, cặp đôi này đã đóng 1,18 triệu USD cho hơn 3,2 triệu USD thu nhập trong năm 2019.

Vấn đề thuế thu nhập, hay quá khứ tài chính mờ mịt của ông Trump, gần như chắc chắn sẽ được đưa ra trong cuộc tranh luận mở màn của hai ứng viên tổng thống vào tối 29/9 tại Cleveland.

Ngày 27/9, New York Times tung kết quả điều tra cáo buộc ông trùm bất động sản chỉ đóng 750 USD trong các năm 2016 và 2017 - năm ông đắc cử tổng thống và năm đầu tiên của ông ở Nhà Trắng. Ngoài ra, ông Trump không đóng đồng thuế thu nhập liên bang nào trong 10/15 năm trước đó nhờ báo cáo thua lỗ.

Ông Trump lập tức bác bỏ các cáo buộc và gọi tin tức của New York Times là giả mạo.

Thế nhưng, cuộc điều tra có khả năng đánh động đến hàng triệu cử tri ở tầng lớp lao động Mỹ, những người đang phải vật lộn kiếm sống trong đại dịch và vẫn phải đóng thuế cho chính phủ nhiều hơn so với vị tổng thống tỷ phú của họ, theo AFP.

Tổng thống Trump lên tiếng về điều tra bom tấn của New York Times

Hồ sơ khai thuế của Tổng thống Trump được New York Times công bố ngày 27/9 khiến ông nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý, song nhà lãnh đạo Mỹ khẳng định đó là tin tức giả mạo.

1/4 dân số Mỹ xem tranh luận Trump - Biden, nhưng có mấy người đổi ý?

Hơn 80 triệu người Mỹ sẽ xem buổi tranh luận đầu tiên giữa hai ứng viên tổng thống, nhưng rất ít người trong số họ sẽ quyết định lá phiếu của mình bằng cuộc tranh luận này.

Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm