Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Biden sắp trừng phạt hơn 300 nhà lập pháp Nga

Theo giới chức Mỹ, chính quyền Tổng thống Joe Biden đang chuẩn bị các biện pháp trừng phạt đối với hơn 300 thành viên của Duma Quốc gia Nga (Hạ viện).

Tổng thống Biden dự định công bố các biện pháp trừng phạt đối với hơn 300 thành viên của Duma Quốc gia Nga sớm nhất là vào ngày 24/3, trong chuyến công du của ông tới châu Âu.

Tại đây, ông sẽ gặp các đồng minh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) để thảo luận về vấn đề Ukraine, Wall Street Journal đưa tin.

Gói trừng phạt này sẽ nhắm vào 400 cá nhân, bao gồm 328 nhà lập pháp và giới tinh hoa Nga. Biện pháp này được đưa ra khi chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine bước vào tuần thứ tư.

Giới chức Mỹ cho biết các biện pháp trừng phạt sẽ được công bố với sự phối hợp của Liên minh châu Âu (EU) và các thành viên G7. Vẫn chưa thể xác định được động thái này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến các nhà lập pháp Nga.

My trung phat Nga anh 1

Tổng thống Biden chuẩn bị công bố biện pháp trừng phạt nhằm vào hơn 300 nhà lập pháp Nga. Ảnh: AP.

Quốc hội Nga bao gồm 2 viện: Duma Quốc gia với 450 ghế và Hội đồng Liên bang với 170 ghế.

Vào tháng trước, Mỹ cũng đã áp lệnh trừng phạt với cá nhân Tổng thống Nga Vladimir Putin, cũng như một số quan chức hàng đầu trong chính phủ của ông.

Hạ viện Mỹ ngày 18/3 thông qua dự luật đình chỉ quan hệ thương mại bình thường với Nga và Belarus, nhằm trừng phạt Moscow khi tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Việc Hạ viện thông qua dự luật này được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky kêu gọi Mỹ hỗ trợ Ukraine một cách mạnh mẽ hơn.

Ông Zelensky nói đàm phán với Nga khó khăn nhưng vẫn tiếp tục

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 23/3 đánh giá các cuộc đàm phán hòa bình để chấm dứt xung đột với Nga là "khó khăn", nhưng các bên đều muốn tiếp tục.

Quan chức Mỹ: Chưa thấy Trung Quốc cung cấp vũ khí cho Nga

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ cho biết chính quyền Biden chưa thấy Trung Quốc cung cấp thiết bị quân sự nào cho Nga kể từ sau cuộc hội đàm của 2 nhà lãnh đạo hồi tuần trước.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm