Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Biden đang ở đâu?

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã theo dõi cuộc đối đầu giữa bà Kamala Harris và ông Donald Trump khi đang ở thành phố New York chuẩn bị cho hoạt động tưởng niệm sự kiện ngày 11/9.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: New York Times.

Tổng thống Mỹ Joe Biden theo dõi Phó tổng thống Kamala Harris tranh luận với cựu Tổng thống Donald Trump từ khách sạn ở thành phố New York cùng người thân và nhân viên, CNN đưa tin.

Trước đó, ông Biden từ chối tiết lộ lời khuyên tranh luận mà ông đã đưa ra cho phó tổng thống của mình khi rời Nhà Trắng.

Dù vậy, ông chia sẻ với phóng viên rằng bà Harris có vẻ "bình tĩnh, tự tin và điềm đạm" khi bước vào buổi tranh luận.

“Tôi nghĩ bà ấy sẽ làm tốt", ông nói.

Khi cuộc thảo luận về thời gian và quy tắc cho buổi tranh luận tổng thống trên ABC bắt đầu vài tháng trước, Tổng thống Joe Biden vẫn là ứng viên hàng đầu trong cuộc đua.

Tuy nhiên, sau khi rút khỏi cuộc tranh cử, ngày 10/9 của Biden trông có vẻ hoàn toàn khác.

Ông Biden đã dành một phần trong ngày đón tiếp các đội bóng rổ vô địch NCAA - đội nữ University of South Carolina Gamecocks và đội nam University of Connecticut - đến Nhà Trắng.

Vào buổi chiều, ông di chuyển tới New York để chuẩn bị cho các hoạt động tưởng niệm sự kiện ngày 11/9. Theo CNN, tổng thống Mỹ cũng tổ chức sinh nhật cho cháu gái Finnegan vào đầu tối 10/9 (theo giờ địa phương) tại thành phố này.

tranh luan tong thong anh 1

Màn tranh luận trực diện tại Philadelphia, bang Pennsylvania được cho là cơ hội lớn nhất để thay đổi cục diện cuộc bầu cử. Ảnh: New York Times.

Ông Biden và bà Harris sẽ cùng xuất hiện vào suốt ngày 11/9, khi họ tới thăm các địa điểm từng bị tấn công trong sự kiện ngày 11/9 - tại New York City, Shanksville, Pennsylvania và Lầu Năm Góc.

Dự kiến trong thời gian tới, tổng thống Mỹ sẽ đóng vai trò tích cực hỗ trợ cho bà Harris, làm những gì có thể để giúp phó tổng thống của mình giành chiến thắng trong tháng 11, đồng thời tiếp tục xây dựng “di sản” chính trị.

Cựu tổng thống Donald Trump và Phó tổng thống Kamala Harris có màn tranh luận trực diện đầu tiên (và cũng có thể là duy nhất trong đợt bầu cử) vào tối 10/9 (giờ địa phương) tại Pennsylvania.

Ông Trump đã phát biểu trong khoảng 42 phút 52 giây, trong khi bà Harris phát biểu trong khoảng 37 phút 36 giây.

Trong bối cảnh kết quả các cuộc khảo sát cử tri cho thấy sự cạnh tranh giữa 2 ứng viên vẫn đang sít sao tại bang chiến địa, màn tranh luận trực diện tại Philadelphia, bang Pennsylvania được cho là cơ hội lớn nhất để thay đổi cục diện cuộc bầu cử.

Điểm nhấn trong màn 'so găng' 105 phút giữa ông Trump và bà Harris Màn tranh luận trực diện Donald Trump - Kamala Harris tại Philadelphia, bang Pennsylvania hôm 10/9 (giờ địa phương) được cho là cơ hội lớn nhất để thay đổi cục diện cuộc bầu cử.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Ông Biden đang làm gì trong những tháng cuối nhiệm kỳ?

Những ngày cuối cùng trong nhiệm kỳ tổng thống Mỹ của ông Joe Biden có vị ngọt ngào pha lẫn đắng cay.

Ông Trump: 'Bà ấy chính là ông Biden'

Trong cuộc tranh luận trước Phó tổng thống Kamala Harris ngày 10/9 (giờ Mỹ), ông Donald Trump cố gắng đánh đồng phe Dân chủ bằng cách tuyên bố bà Harris "chính là ông Biden".

Minh An

Bạn có thể quan tâm