Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump: 'Bà ấy chính là ông Biden'

Trong cuộc tranh luận trước Phó tổng thống Kamala Harris ngày 10/9 (giờ Mỹ), ông Donald Trump cố gắng đánh đồng phe Dân chủ bằng cách tuyên bố bà Harris "chính là ông Biden".

Trong bối cảnh ứng viên đảng Dân chủ Kamala Harris liên tục đưa ra những lập luận và câu hỏi tấn công trực diện, cựu Tổng thống Donald Trump chọn quay về với chiến lược khắc hoạ bà Harris là "phiên bản tiếp theo" của ông Joe Biden, vốn đang không được ủng hộ rộng rãi bởi người dân Mỹ.

Cụ thể, khi màn tranh luận chuyển sang vấn đề sắc tộc, ông Trump được điều phối viên của ABC hỏi tại sao ông lại nghi vấn về bản sắc chủng tộc của bà Harris. Cựu tổng thống tuyên bố: "Tôi không quan tâm bà ấy là ai".

Sau đó, ông Trump cố gắng cáo buộc bà Harris giả vờ rằng bà không liên quan gì đến ông Biden.

"Bà ấy chính là Biden", ông Trump nói.

"Rõ ràng là tôi không phải là Joe Biden, và tôi chắc chắn không phải là Donald Trump", bà Harris đáp lại. "Những gì tôi đem đến là một thế hệ lãnh đạo mới cho đất nước chúng ta, một thế hệ tin tưởng vào những điều có thể, một thế hệ mang lại cảm giác lạc quan về những gì chúng ta có thể làm thay vì luôn coi thường người dân Mỹ".

tranh luan Trump Harris anh 1

Bà Harris đáp trả đanh thép trước cáo buộc "bà ấy chính là ông Biden" của cựu Tổng thống Trump. Ảnh: New York Times.

Trên thực tế, việc ông Trump đánh đồng bà Harris với chính quyền tổng thống đương nhiệm là chiến thuật đã được giới quan sát dự đoán từ trước khi cuộc tranh luận diễn ra.

Bởi lẽ, để chiếm được ưu thế trước ông Trump, bà Harris cần cho thấy bản thân sẽ không lặp lại hình ảnh của vị tổng thống đương nhiệm vốn đang không được lòng cử tri, hãng tin CNN nhận định.

Nỗ lực này sẽ giúp bà Harris xoa dịu sự bất mãn của người dân Mỹ về tốc độ lạm phát của giá hàng hóa cũng như thị trường nhà đất. Bên cạnh đó, phó tổng thống cũng sẽ tiếp cận tốt hơn với các nhóm cử tri trung lưu và những vùng ngoại ô ở các bang tranh chấp.

Cuộc tranh luận giữa ông Trump và bà Harris diễn ra tại Trung tâm Hiến pháp Quốc gia Philadelphia, một tổ chức chuyên nghiên cứu về hiến pháp Mỹ ở thành phố cùng tên, bang Pennsylvania.

Pennsylvania cũng là một tiểu bang chiến địa chính trị quan trọng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024.

Taylor Swift bất ngờ tuyên bố ủng hộ bà Harris

"Tôi sẽ bỏ phiếu cho Kamala Harris và Tim Walz trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024", ca sĩ Taylor Swift viết trong một bài đăng trên Instagram hôm 10/9 (giờ địa phương).

Ông Trump tạo 'màn sửa lưng' chưa từng có trên sân khấu tranh luận

Điều phối viên Lindsey Davis và David Muir hôm 10/9 đã bác bỏ và kiểm chứng tuyên bố không có căn cứ của ông Trump ngay trên sân khấu tranh luận.

Bà Harris và ông Trump tranh cãi nảy lửa về tương lai nước Mỹ

Trước màn đối đầu, Phó tổng thống Harris chủ động bắt tay ông Trump, sau đó dành 90 phút tiếp theo trên sân khấu tranh luận để khiến ông bị chọc tức.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm