Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Taylor Swift bất ngờ tuyên bố ủng hộ bà Harris

"Tôi sẽ bỏ phiếu cho Kamala Harris và Tim Walz trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024", ca sĩ Taylor Swift viết trong một bài đăng trên Instagram hôm 10/9 (giờ địa phương).

"Tôi sẽ bỏ phiếu cho Kamala Harris vì bà ấy đấu tranh cho những quyền và sứ mệnh mà tôi tin vào", Taylor Swift bày tỏ sự tán thành với phó tổng thống đương nhiệm sau màn tranh luận giữa hai ứng viên chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024.

"Tôi nghĩ rằng bà Harris là một nhà lãnh đạo có khiếu và có tài, và tôi tin rằng đất nước này có thể đạt được nhiều thứ hơn nếu chúng ta được lãnh đạo bởi sự điềm tĩnh thay vì hỗn loạn", Taylor Swift viết.

"Tôi đã nghiên cứu và đưa ra quyết định của mình. Bạn cũng có quyền làm điều tương tự. Tôi đồng thời muốn nhắc cho mọi người nhớ rằng để bỏ phiếu thì cử tri phải đi đăng ký, đặc biệt là các cử tri lần đầu".

Cuối bài đăng, ca sĩ 34 tuổi ký tên “quý cô nuôi mèo chứ không có con”, ngụ ý châm biếm việc ông JD Vance, đối tác liên danh tranh cử của ông Trump, từng mô tả những người phụ nữ không có con, theo NBC News.

Taylor Swift cũng đăng kèm bức ảnh bản thân đang bế Benjamin Button, chú mèo nổi tiếng của mình.

bau cu tong thong My anh 1

Ảnh: Instagram Taylor Swift.

Các quan chức của chiến dịch tranh cử đảng Dân chủ nói với NBC News rằng sự ủng hộ của ca sĩ Swift là một bất ngờ đối với đảng này. Chiến dịch xem sự ủng hộ của Swift như một phần của "chiến thắng quyết định" cho phó tổng thống nhờ vào khả năng thu hút sự hỗ trợ của ca sĩ này.

Trên thực tế, sự ủng hộ công khai này cũng không gây nhiều bất ngờ khi vào năm 2020, Swift từng lên tiếng ủng hộ liên danh tranh cử Biden-Harris.

Trong bài đăng trên Instagram, Taylor Swift cũng phủ nhận việc bản thân ủng hộ ông Donald Trump và ông JD Vance trong cuộc tranh cử và cho biết những video lan truyền trên Internet về điều này thực tế là sản phẩm của trí tuệ nhân tạo.

Taylor Swift từng cố gắng tránh xa các vấn đề chính trị. Tuy nhiên, với việc phát hành bộ phim tài liệu “Miss Americana” (tạm dịch: Quý cô nước Mỹ), ca sĩ 34 tuổi dần có tiếng nói hơn.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm