‘Ngăn chặn dòng tiền quảng cáo trong các video vi phạm'
"Chúng tôi thấy tình trạng vi phạm xuất hiện trở lại, các doanh nghiệp tiếp tục quảng cáo, gắn vào video xấu, độc", ông Lê Quang Tự Do, Cục phó PTTH và TTĐT cho biết.
37 kết quả phù hợp
"Chúng tôi thấy tình trạng vi phạm xuất hiện trở lại, các doanh nghiệp tiếp tục quảng cáo, gắn vào video xấu, độc", ông Lê Quang Tự Do, Cục phó PTTH và TTĐT cho biết.
Đại diện Cục PTTH&TTĐT đưa ra 5 giải pháp khắc phục tình trạng hiển thị quảng cáo trên các video có nội dung xấu độc từ YouTube
Dưới sức ép dư luận và sự tẩy chay của các nhãn hàng, Google đã lên kế hoạch tuyển dụng khoảng 10.000 nhân viên để kiểm duyệt các nội dung xấu, độc trên YouTube trong năm 2018.
Trong khi Nestle, TH True Milk xem đó là “vấn đề khá nghiêm trọng”, “bôi nhọ thương hiệu”, thì một số doanh nghiệp im lặng, thậm chí hãng sữa Hà Lan xem đó là việc của người khác.
'Cơ quan nhà nước cần mời các doanh nghiệp, cá nhân liên quan clip độc hại đến làm việc để ngăn chặn, xử lý nghiêm theo luật pháp", đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa cho biết.
YouTube đang là mảnh đất màu mỡ để người dùng kiếm tiền từ những video triệu view, trong đó có không ít nội dung xấu, độc, gây tác động tiêu cực tới trẻ em.
2 lần liên tiếp bị nhãn hàng tẩy chay trong một năm, Google đang cho thấy sự bất lực trong việc kiểm soát hiển thị quảng cáo và ngăn chặn các nội dung xấu độc trên YouTube.
Người dùng trong nước chưa thích nghi được với một môi trường xã hội mà ở đó, mọi người biểu đạt ý kiến một cách hòa bình và xây dựng.
Từ tháng 2 đến nay, đại diện Google đã có 3 buổi làm việc với nhà chức trách Việt Nam để giải quyết vấn đề về các clip có nội dung xấu độc.
AT&T, Verizon, GSK, Enterprise đã đồng loạt rút quảng cáo khỏi YouTube và các dịch vụ quảng cáo trên web của Google.
Đại diện Google bị triệu tập bởi các bộ trưởng Anh liên quan đến việc các đoạn quảng cáo hiển thị kèm clip cực đoan trên YouTube.
"Mười năm không phải vào bệnh viện, thế nhưng vài phút trước, tôi vừa xem clip tung tin thất thiệt rằng tôi bị ung thư giai đoạn cuối", Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nói.
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông trong nước phải vào cuộc nếu phát hiện sai phạm.
Các chuyên gia cho rằng hoạt động của YouTube ở Việt Nam có biểu hiện trái pháp luật khi cổ xuý cho quảng cáo trên nội dung xấu và những người tạo ra nội dung xấu.
Vinamilk, Vietnam Airlines vừa có công văn gửi Bộ Thông tin và Truyền thông về việc các clip quảng cáo của doanh nghiệp này trên YouTube có liên kết đến những nội dung xấu độc.
Trong công văn trả lời Bộ TT&TT, Bộ Văn hoá cho biết sẽ tiến hành rà soát và xử lý các vi phạm trên trang YouTube.
Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch khẳng định sẽ kiểm tra và xử phạt YouTube do không thực hiện quy định về quảng cáo đối với các trang thông tin điện tử xuyên biên giới.