Sau một thời gian theo dõi, tìm hiểu, các cơ quan chức năng đã phát hiện sai phạm trong hoạt động quảng cáo của Youtube tại Việt Nam.
Cụ thể khi kiểm tra 17 clip có nội dung xấu trên trang Youtube, cơ quan chức năng đã phát hiện các clip này đều có gắn quảng cáo sản phẩm của các hãng có thương hiệu lớn, quảng cáo sản phẩm trên các clip có nội dung xấu nhằm câu like, câu lượng người xem là hoạt động sai phạm.
Ngay sau khi phát hiện sai phạm, Bộ Thông tin và Truyền thông đã gửi công văn hỏa tốc đề nghị Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh lại hoạt động quảng cáo của các cá nhân , tổ chức nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới.
Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch vừa có công văn về việc xử lý vi phạm với hoạt động quảng cáo này: