Một sợi tơ tình hai ngàn năm lịch sử
Lịch sử với hậu thế là những sự kiện, những con số, những tên người... mà nếu không phải là người đam mê tìm hiểu, thật không dễ đọc và ghi nhớ.
207 kết quả phù hợp
Một sợi tơ tình hai ngàn năm lịch sử
Lịch sử với hậu thế là những sự kiện, những con số, những tên người... mà nếu không phải là người đam mê tìm hiểu, thật không dễ đọc và ghi nhớ.
Xu hướng xuất bản sách dưới 200 trang
Đánh giá sách tinh gọn là mảng có tiềm năng, nhu cầu lớn, một số nhà xuất bản tiên phong đặt mục tiêu phát triển dòng sách này trong năm nay.
“Chuyện phố” phảng phất “dấu xưa xe ngựa hồn thu thảo” trong những ngôi nhà phố cổ được miêu tả, trong những nét tính cách nhân vật gốc Tràng An được điểm xuyết…
Việt Nam cần có tập đoàn xuất bản tầm cỡ
Theo TS Nguyễn Mạnh Hùng, Việt Nam đã có nền tảng quan trọng để bước vào giai đoạn xuất bản 4.0. và sắp tới cần có những tập đoàn xuất bản lớn.
Mạng xã hội là kênh truyền thông chiến lược của các đơn vị xuất bản
Việt Nam có hơn 70 triệu người dùng mạng xã hội, do đó truyền thông MXH là phần quan trọng trong chiến lược truyền thông của các đơn vị xuất bản.
Xây dựng chiến lược lâu dài phát triển ngành xuất bản
Theo ông Nguyễn Nguyên, trước những khó khăn, ngành xuất bản trong năm 2024 đề ra giải pháp và chiến lược lâu dài nhằm phát triển bền vững.
Khi tặng sách trở thành nghĩa cử đẹp
Tặng sách truyện, trang bị tủ sách cho trẻ em những vùng còn gặp khó khăn là nghĩa cử đẹp của nhiều cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức.
Tác phẩm "Văn minh trà Việt" khắc họa cuộc hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của dân tộc.
Những cuốn sách dạy con quản lý thời gian
Thông qua những câu chuyện sinh động, đầy ý nghĩa trong bộ sách 'Dạy trẻ quản lý thời gian' độc giả nhí sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị, hình thành được thói quen tốt.
Những dự án lan tỏa tình yêu sách
Không chỉ đầu tư nâng cao chất lượng sách, các đơn vị xuất bản còn tổ chức nhiều hoạt động nhằm lan tỏa tình yêu sách, góp phần xây dựng thói quen đọc.
Nhiều năm trở lại đây tặng quà người thân dịp Noel cũng đã trở nên phổ biến. Mùa Giáng sinh 2023, nhiều món quà tặng bằng sách đã được các đơn vị xuất bản “tung” ra thị trường.
Sự trỗi dậy của những câu chuyện tâm lý tội phạm dưới góc độ gia đình
Những năm gần đây, trinh thám ghi nhận sự trỗi dậy của các tiểu thuyết tâm lý tội phạm trong đó tác giả không còn thuần túy cung cấp các manh mối để độc giả phá án.
Nỗi ám ảnh về một thời chiến tranh và dịch bệnh
Tiểu thuyết "Bác Hana" của nữ nhà văn Alena Mornštajnová là minh chứng sâu sắc cho nỗi đau và tổn thương ngấm sâu từ thế hệ này sang thế hệ khác.
Truyện tranh tài chính cho gia đình Việt
"Khéo khôn với tiền - Tránh những ưu phiền", cuốn truyện tranh đầu tiên về kiến thức tài chính cho gia đình Việt mang tới nhiều câu chuyện thú vị.
Hướng làm sách chuyên sâu và phát huy kênh truyền thông mạng xã hội
Tham luận "Tủ sách 'Phụ nữ tùng thư' và sự tiếp nhận của giới trẻ thông qua kênh truyền thông mạng xã hội Facebook" của bà Khúc Thị Hoa Phượng, Giám đốc NXB Phụ nữ Việt Nam.
Sách Việt chinh phục thị trường bằng sự đẹp mắt và sáng tạo
Do phải cạnh tranh với sách nói và sách điện tử, sách giấy truyền thống phải chuyển mình nhanh chóng, tạo ra các tiêu chí thưởng thức mới.
Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam, một thành viên tích cực của Hội Xuất bản Việt Nam, luôn hướng các đầu sách của mình đến nữ giới, nâng cao kiến thức về giới.
European Wellness ra mắt sách về tế bào gốc và tự kỷ tại Việt Nam
European Wellness Việt Nam kết hợp NXB Phụ Nữ tổ chức buổi lễ ra mắt cuốn sách “Tế bào gốc trong y học tái tạo: Carpe Diem - Carpe Vitam!”.
Xu hướng xuất bản sách bảo vệ môi trường cho thiếu nhi
Theo chia sẻ của bà Khúc Thị Hoa Phương, giám đốc - tổng biên tập NXB Phụ nữ Việt Nam, dòng sách viết về môi trường đang được nhiều độc giả nhí và phụ huynh quan tâm.
Tiềm năng chuyển thể tiểu thuyết lịch sử
Tiểu thuyết lịch sử đang chứng minh được sức hút của mình. Giám đốc NXB Phụ nữ Việt Nam cho rằng có thể tạo các sản phẩm phái sinh từ dòng văn học này như chuyển thể game, phim...