Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh cảnh sát biểu diễn trong lễ tốt nghiệp

Ngày 6/4, tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động K02 (Phúc Diễn, Từ Liêm, Hà Nội), các học viên đã biểu diễn duyệt đội ngũ, bắn súng, kỹ chiến thuật CSCĐ trong tình huống chống bạo loạn.

Hoc vien canh sat anh 1

Sáng 6/4 tại Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ 1 - Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công An (phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), lễ bế giảng Khóa huấn luyện học viên các Học viện, trường Công an nhân dân (CAND) năm học 2022 - 2023 diễn ra. Buổi lễ có sự tham dự của nhiều lãnh đạo các đơn vị cùng hơn 2.000 học viên thuộc 7 học viện, trường Công an nhân dân.

Hoc vien canh sat anh 2

Đây là chương trình huấn luyện đầu khoá đối với học viên đại học hệ chính quy của Học viện An ninh nhân dân và Học viện Cảnh sát nhân dân, được Bộ công an tổ chức thí điểm hàng năm. Tới tham dự buổi lễ bế giảng có thiếu tướng Bùi Hồng Quang Phó cục trưởng - Cục quân huấn, Bộ Tổng tham mưu, Bộ Quốc phòng; thiếu tướng Nguyễn Ngọc Thanh, Phó tư lệnh CSCĐ; thiếu tướng Lê Văn Sao, Phó tư lệnh CSCĐ cùng nhiều lãnh đạo các đơn vị Công an nhân dân.

Hoc vien canh sat anh 3

Tại khoá huấn luyện, học viên đã được trang bị kiến thức về điều lệnh, quân sự, võ thuật, bắn súng và sử dụng các loại công cụ hỗ trợ, phục vụ chiến đấu; tổ chức học tập ngoại khoá, huấn luyện kết hợp rèn luyện thể lực theo 4 nội dung chiến sĩ khỏe.

Hoc vien canh sat anh 4

Phát biểu tại buổi lễ, đại tá Phan Công Côn - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ I - cho biết qua 5 tháng huấn luyện, 15% học viên đạt loại giỏi, gần 80% đạt loại khá, còn lại trung bình khá, trung bình.

Hoc vien canh sat anh 17

Học viên được cấp giấy chứng nhận của Bộ công an - Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động sau khi hoàn thành khóa học.

Hoc vien canh sat anh 18

Ông Thành (phụ huynh ở Bắc Giang) cho biết: "Tôi rất mừng vì cháu đã có những bước đầu trưởng thành với ngành nghề. Tôi cho cháu theo học ngành công an để cháu mạnh mẽ và có thể làm chỗ dựa cho người thân".

Những cuốn sách hay về biển đảo Việt Nam

Dấu ấn Việt Nam trên Biển Đông, do tiến sĩ Trần Công Trục, nguyên Trưởng ban Biên giới Chính phủ làm chủ biên, nói về lịch sử xác lập, thực thi các quyền, lợi ích chính đáng của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, với các vùng biển, thềm lục địa thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán quốc gia.

Cà Nóng chu du Trường Sa là một cuốn sách thú vị về biển đảo, là chuyến du hành ngược thời gian để khám phá những cột mốc lịch sử của cha ông trong tiến trình chinh phục và gìn giữ biển đảo.

Nữ cảnh sát Việt Nam đầu tiên lên đường gìn giữ hòa bình quốc tế

Rạng sáng 14/10, trung tá Lương Thị Trà Vinh cùng 2 đồng đội lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc ở Nam Sudan (UNMISS).

Buổi huấn luyện cuối năm của nữ sinh cảnh sát

"Cuộc sống trong quân ngũ là những ngày 3 bước đi 3 bước chạy nhưng điều đó dạy chúng tôi lối sống có nền nếp và biết suy nghĩ cho tập thể", học viên Hoàng Thị Ngọc Minh chia sẻ.

Trương Hiếu

Bạn có thể quan tâm