Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ phóng viên nổi tiếng Trung Quốc bị bới móc quá khứ

Một làn sóng ủng hộ nữ phóng viên Vương Băng Băng thuộc đài CCTV của Trung Quốc nổi lên sau khi cô bị nhiều người dùng mạng xã hội bới móc quá khứ và miệt thị ác ý.

Nữ phóng viên nổi tiếng 31 tuổi - thuộc đài truyền hình nhà nước Trung Quốc tại tỉnh Cát Lâm - bất ngờ trở thành tâm điểm chú ý hồi đầu tuần này, sau khi bị tung hê điểm thi tiếng Anh không tốt hồi đại học và nhật ký trực tuyến về các mối quan hệ trong quá khứ, theo South China Morning Post.

Nhật ký trực tuyến của Vương Băng Băng vốn được viết hơn một thập kỷ trước, tiết lộ cô từng sống chung với một người khi 19 tuổi và vào thời điểm hiện tại cô đã ly hôn chồng. Một số người dùng mạng xã hội đã miệt thị gay gắt điều đó và đưa ra những nhận xét cho rằng Vương “hành xử tồi tệ” trong đời sống cá nhân.

Những lời lẽ này đã vấp phải làn sóng phản đối thậm chí còn mạnh mẽ hơn, lên án sự miệt thị nhằm vào nữ giới và xâm phạm đời sống riêng tư của Vương.

miet thi phu nu anh 1

Nữ phóng viên Vương Băng Băng từng trở thành biểu tượng quốc gia vào năm 2020 sau khi xuất hiện trong một bản tin gây tiếng vang lớn. Ảnh: CCTV.

Ngoài ra, đối với tiết lộ rằng Vương từng thi trượt bài thi tiếng anh (CET 4) khi đang học đại học, những người chỉ trích cho rằng điều này chỉ nhằm hạ thấp hình ảnh của Vương trong vai trò một phụ nữ có năng lực cao trong sự nghiệp.

Nhiều người dùng Internet bày tỏ sự giận dữ về định kiến ​​giới đằng sau các cuộc tấn công nhắm vào Vương.

“Vậy chúng ta có nên mang theo bảng điểm CET 4 và CET 6 khi hẹn hò với ai đó không? Và nên có xấu hổ khi ly hôn với ai đó không? Đây là năm 2022 rồi. Khi nào mới có bình đẳng?”, một người bình luận trên Weibo.

Phản pháo pháo trước những bình luận cho rằng Vương không đứng đắn, một người viết: “Như thế nào thì gọi là ngoan? Không thể kết hôn hay ly hôn ở tuổi 31 hay sao? Họ đòi hỏi như thế nào nữa?”.

Một số tờ báo, bao gồm cả Nhật báo Pháp lý cũng công khai lên tiếng ủng hộ Vương, kêu gọi người dùng mạng phải hợp lý trong việc đối xử với các nhân vật của công chúng và tránh những hành vi độc hại.

Tuy nhiên, bản thân Vương chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào.

Vương bắt đầu nổi tiếng vào năm 2020 khi cô dẫn chương trình trong một bản tin về loại cỏ đặc biệt ở Nội Mông. Bản tin này được chia sẻ rộng rãi trên truyền thông xã hội.

Sau đó, nhiều bản tin của Vương được đông đảo khán giả quan tâm, khiến cô trở thành một trong những phóng viên truyền hình nổi tiếng nhất Trung Quốc.

Cô có hơn 5 triệu người theo dõi trên mạng xã hội Weibo.

Cô gái Trung Quốc vừa ăn xong bữa tối hẹn hò thì thành phố phong tỏa

Một cô gái Trung Quốc trở thành tâm điểm chú ý sau khi đăng video ghi lại trải nghiệm bị mắc kẹt tại ngôi nhà của người đàn ông cô được mai mối trong bữa tối hẹn hò.

Omicron khiến chiến lược 'Zero Covid-19' gặp khó ở Trung Quốc

Các nhà kinh tế nhận định chính sách "Zero Covid-19" sẽ ảnh hưởng đến mức tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc, đồng thời có thể không hiệu quả trước biến chủng mới dễ lây lan.

Hồng Đậu

Bạn có thể quan tâm