Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái Trung Quốc vừa ăn xong bữa tối hẹn hò thì thành phố phong tỏa

Một cô gái Trung Quốc trở thành tâm điểm chú ý sau khi đăng video ghi lại trải nghiệm bị mắc kẹt tại ngôi nhà của người đàn ông cô được mai mối trong bữa tối hẹn hò.

Wang tới bữa tối trong cuộc hẹn tại nhà của người đàn ông ở Trịnh Châu, miền Trung Trung Quốc, nơi sự bùng phát các ca nhiễm nCoV gần đây khiến hàng nghìn người phải cách ly ở các khu vực của thành phố. Khi Wang mới ăn tối xong thì khu vực này bị phong tỏa, theo Guardian.

Do đó, cô không thể rời khỏi ngôi nhà, Wang nói với một tờ báo có trụ sở tại Thượng Hải. Người phụ nữ nói rằng nhà cô ở tỉnh Quảng Đông. Và chuyến đi tới gặp một trong những người đàn ông cô được mai mối nay đã kéo dài cả tuần.

Wang nhanh chóng chia sẻ trải nghiệm kỳ lạ với bạn bè trên mạng xã hội.

“Giờ tôi lớn tuổi rồi, gia đình mai mối cho tôi gặp 10 người đàn ông… Người hẹn hò thứ năm muốn thể hiện tài nấu nướng của anh ấy và mời tôi đến nhà ăn tối”, Wang nói trong một trong những video.

Cô cũng đăng các video ngắn trên WeChat ghi lại cuộc sống hàng ngày của mình khi bị phong tỏa, cho thấy người đàn ông nấu ăn cho Wang, dọn dẹp nhà cửa và làm việc trên laptop khi Wang ngủ.

phong toa anh 1

Các tình nguyện viên xịt khử trùng tại Trịnh Châu. Ảnh: AFP.

“Ngoài việc anh ấy im lặng như khúc gỗ, mọi thứ khác đều khá tốt”, Wang nói với tờ Paper hôm thứ 11/1. “Mặc dù tài nấu ăn của anh ấy không có gì đặc biệt, anh ấy vẫn sẵn lòng nấu nướng, tôi thấy điểm này rất tuyệt”.

Mặc dù Wang dường như không phàn nàn gì về trải nghiệm này, cuộc phong tỏa kéo dài vẫn chưa khiến chuyện tình cảm tiến triển.

Wang không phải trường hợp duy nhất rơi vào tình cảnh dở khóc dở cười như vậy. Tháng trước, một người đàn ông cũng đột ngột mắc kẹt trong phong tỏa khi đang đi du lịch ở Tây An, tỉnh Thiểm Tây. Anh đã phải mượn một chiếc chăn từ hàng xóm.

Tuy nhiên, điều bất ngờ đối với Wang là nhật ký video của cô đã trở thành tâm điểm trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Một hashtag liên quan đã được xem hơn 5 triệu lần trên khắp Trung Quốc.

Dù vậy, sự nổi tiếng của Wang cũng khiến cuộc hẹn của cô trở nên bối rối. Hiện cô đã gỡ một số video xuống. “Bạn bè liên tục gọi cho anh ấy và tôi nghĩ điều này chắc chắn đã ảnh hưởng đến cuộc sống của anh ấy, vì vậy tôi đã gỡ video”, cô nói trong một video được đăng hôm 11/1.

“Cảm ơn mọi người đã quan tâm… Tôi hy vọng đợt bùng phát dịch sớm kết thúc và những người chị em độc thân của tôi cũng sớm tìm được nửa còn lại”.

Dân Tây An gần như kiệt sức sau 3 tuần phong tỏa

Chiến lược Zero Covid-19 tạo ra vấn đề nghiêm trọng cho Tây An, từ thiếu hụt thực phẩm, hàng thiết yếu cho tới chậm trễ điều trị dẫn đến một số ca tử vong do không được nhập viện.

Cái giá của 'Zero Covid-19' ở Tây An

Ngay cả khi đẩy sự kiên nhẫn của công chúng đến giới hạn, Trung Quốc dường như vẫn kiên quyết theo đuổi chiến lược Zero Covid-19.

Hồng Đậu

Bạn có thể quan tâm