Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Novaland nói không liên quan dự án bà Trương Mỹ Lan đòi 2.500 tỷ đồng

Công ty bất động sản của ông Bùi Thành Nhơn khẳng định không liên quan đến dự án Việt Phát và CTCP Đầu tư Tân Thành Long An trong vụ án Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Bà Trương Mỹ Lan đề nghị Novaland thanh toán 2.500 tỷ đồng bằng tiền mặt trong phiên tòa ngày 1/10. Ảnh: Duy Hiệu.

Thông tin này vừa được CTCP Tập đoàn Địa ốc No Va - Novaland (HoSE: NLV) chia sẻ với khách hàng, cổ đông, nhà đầu tư và các đối tác.

Cụ thể, Novaland cho biết doanh nghiệp là một trong những nhà phát triển bất động sản uy tín hàng đầu Việt Nam, do đó việc tìm kiếm và mở rộng quỹ đất là nhiệm vụ trọng tâm của doanh nghiệp nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững.

Theo Novaland, trong quá trình mở rộng phát triển, năm 2022, tập đoàn có hợp tác với vai trò là đơn vị phát triển Dự án Khu công nghiệp và Khu đô thị Việt Phát do CTCP Đầu tư Tân Thành Long An làm chủ đầu tư khi dự án được hoàn thiện.

Tuy nhiên, trong giai đoạn triển khai một số hoạt động ban đầu cho dự án, Công ty Tân Thành Long An đã có yêu cầu tạm dừng việc phát triển dự án này.

"Công ty khẳng định không nhận được bất kỳ ủy quyền hay có bất kỳ hợp tác nào khác với Công ty Tân Thành Long An trong các hoạt động đầu tư, kinh doanh nói chung, cũng như việc phát hành các gói trái phiếu nói riêng", Novaland thông tin.

Do đó, doanh nghiệp này cho rằng trong phiên tòa ngày 1/10, việc bà Trương Mỹ Lan đề xuất được đàm phán với Tập đoàn Novaland về số tiền 2.500 tỷ đồng để khắc phục hậu quả của vụ án do liên quan đến Công ty Tân Thành Long An và dự án Việt Phát là "hoàn toàn không có căn cứ".

Theo Novaland, trên thực tế, trong nhiều phiên tòa trước đó, bà Lan hiểu rõ Novaland chỉ đóng vai trò là đơn vị phát triển dự án Việt Phát theo yêu cầu của Công ty Tân Thành Long An và không chịu trách nhiệm về các vấn đề pháp lý liên quan đến vụ việc này.

Ngoài ra, Novaland khẳng định không liên quan đến gói trái phiếu An Đông hay chuỗi khách sạn Liberty và không tham gia vào việc phát hành hay sử dụng các gói trái phiếu này.

Trước đó, ngày 1/10, TAND TP.HCM tiếp tục phiên tòa xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2.

Tại tòa, bà Trương Mỹ Lan cho rằng đối với dự án Tân Thành Long An, bà đề nghị Novaland thanh toán 2.500 tỷ đồng bằng tiền mặt để khắc phục hậu quả của vụ án. Đây là một trong những doanh nghiệp bị cơ quan điều tra phong tỏa tài sản trong vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 1.

Được biết, Dự án KCN Việt Phát được Vạn Thịnh Phát, Tân Thành Long An và đối tác đến từ Hàn Quốc liên doanh đầu tư. Dự án được quy hoạch theo mô hình mới kết hợp giữa khu công nghiệp và khu đô thị có tổng diện tích hơn 1.800 ha.

Bị nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục, Novaland có kế hoạch gì?

Novaland cho biết đang triển khai kế hoạch thanh lý tài sản với tổng tiền dự kiến thu về trên 25.400 tỷ đồng. Ngoài ra, tập đoàn kỳ vọng tiếp tục được vay thêm gần 12.500 tỷ đồng.

Novaland chuyển lãi thành lỗ sau kiểm toán

Trong báo cáo tự lập, Novaland ghi nhận khoản lãi 345 tỷ đồng sau 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên, báo cáo tài chính soát xét lại ghi nhận con số lỗ lên tới 7.327 tỷ đồng.

Lý do Novaland chậm nộp BCTC, đẩy cổ phiếu rơi vào cảnh báo

Novaland cho biết số lượng giao dịch, hồ sơ chứng từ tăng cao khiến các thủ tục kiểm toán báo cáo tài chính đòi hỏi nhiều thời gian hơn.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm