Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổ lớn ở thành phố Nga gần biên giới Ukraine

Nhiều vụ nổ lớn đã xảy ra tại thành phố Belgorod của Nga, nơi chỉ nằm cách biên giới Ukraine khoảng 40 km.

Thống đốc tỉnh Belgorod Vyacheslav Gladkov ngày 3/7 cho biết tổng cộng 49 công trình đã bị hư hại, trong đó 5 công trình bị phá hủy hoàn toàn. Các vụ nổ khiến 3 người thiệt mạng, giới chức Nga xác nhận, Reuters đưa tin.

Một nhà lập pháp Nga tên Andrei Klishas cáo buộc Ukraine pháo kích vào Belgorod, đồng thời kêu gọi quân đội Nga tấn công trả đũa. Phía Ukraine chưa đưa ra bình luận về các vụ nổ ở Belgorod.

Trước đó, Moscow nhiều lần cáo buộc Kyiv đứng sau các vụ tấn công nhắm vào Belgorod và các khu vực khác gần biên giới hai nước kể từ sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine.

nga tan cong ukraine anh 1

Hình ảnh từ vụ nổ ở Belgorod hồi tháng 4. Ảnh: Euractiv.

Nhà chức trách Ukraine không nhận trách nhiệm về các vụ việc, nhưng nói rằng đây là "hậu quả" cho chiến dịch quân sự của Nga.

Hôm 1/7, nhà chức trách Ukraine cáo buộc Nga bắn tên lửa phá hủy một tòa nhà chung cư và trung tâm giải trí ở Odesa, khiến 18 người thiệt mạng trong đó có 2 trẻ em. Hình ảnh hiện trường cho thấy tòa chung cư ở Odesa gần như bị phá hủy hoàn toàn.

Trước đó, một trung tâm thương mại ở thành phố Kremenchuk của Ukraine bị tấn công bằng tên lửa hôm 27/6, khiến 20 người chết và 56 người bị thương. Ukraine cáo buộc Nga cố ý tấn công trung tâm thương mại, trong khi Moscow cho rằng mục tiêu bị phá hủy là một nhà máy gần đó.

Nga tung video đạn pháo Krasnopol phá hủy khẩu đội M777 của Ukraine Truyền thông Nga mới đây đăng video cho biết quân đội nước này đã dùng đạn pháo thông minh Krasnopol-M2 để phá hủy một khẩu đội pháo hạng nặng M777 của lực lượng Ukraine.

Sức ép mới lên Mỹ khi quân Nga dần áp đảo ở Ukraine

Đang có sự chia rẽ tại Mỹ về cách Washington đánh giá triển vọng chiến sự ở Ukraine, người thì bi quan về tương lai của Ukraine, người tin khả năng thắng thế của Kyiv.

Cố vấn tổng thống Ukraine: Lysychansk có thể thất thủ

Một cố vấn của Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết thành phố Lysychansk có thể thất thủ sau khi giao tranh diễn ra quyết liệt vào cuối tuần ở thành phố này.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm