Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vụ giẫm đạp chết chóc nhất trong thập kỷ

Vụ giẫm đạp trong lễ hội Halloween ở Itaewon, Seoul hôm 29/10 là một trong những thảm họa chết người kinh hoàng nhất lịch sử thế giới của thập kỷ qua.

Vụ giẫm đạp thảm họa đã khiến ít nhất 151 người tử vong trong một bữa tiệc Halloween ở Itaewon, Seoul.

Đây được coi là một trong những vụ thảm họa kinh hoàng nhất trong những năm gần đây ở Hàn Quốc. Trong lịch sử, nhiều nước từng xảy ra một số vụ giẫm đạp thảm khốc khác.

Thánh địa Mecca: 2.300 người chết

Ngày 24/9/2015, một cuộc tấn công vào Mina - địa điểm tổ chức nghi thức ném đá ma quỷ ở gần Mecca đã khiến khoảng 2.300 người thiệt mạng. Đây là thảm họa chết chóc nhất trong lịch sử của lễ hành hương Hajj.

Iran cho biết đã có 464 tín đồ hành hương của họ đã tử vong, cáo buộc Saudi Arabia đã không biết cách tổ chức sự kiện an toàn.

Một số người hành hương cho rằng một con đường dẫn đến nơi tổ chức nghi lễ bị đóng, còn lực lượng an ninh đã điều phối sai dòng người, dẫn đến vụ việc đau thương này.

Hàn Quốc: 153 người chết

Đêm 29/10, ít nhất 153 người đã thiệt mạng và 82 người bị thương trong một bữa tiệc Halloween ở khu phố Itaewon, Seoul.

Hàng nghìn người tham gia sự kiện đã mắc kẹt trong những con phố hẹp, gây ra thảm họa giẫm đạp thảm khốc.

Indonesia: 133 người chết

Ngày 1/10, 133 người đã chết, trong đó có hơn 40 trẻ em trong vụ đụng độ tại một sân bóng đá ở Malang, Đông Java.

mecca,  han quoc,  itaewon anh 1

Cảnh tượng hỗn loạn trong sân vận động Kanjuruhan ở Indonesia. Ảnh: AP.

Cảnh sát đã tìm cách ứng phó với những người hâm mộ quá khích bằng hơi cay để giải tán đám đông. Nhiều cổ động viên hoảng sợ nên đã tháo chạy ra cửa thoát hiểm, gây ra cảnh tượng giẫm đạp.

Sáu người, trong đó có ba cảnh sát, đã bị buộc tội trong vụ việc và cảnh sát trưởng khu vực bị thuyên chuyển.

Sân vận động Kanjuruhan sẽ sớm bị phá bỏ.

Ấn Độ: 115 người chết

Ngày 13/10/2013, một vụ hỗn loạn bên lề của một lễ hội tôn giáo tại ngôi đền ở quận Datia, bang Madhya Pradesh, miền Trung Ấn Độ đã khiến ít nhất 115 người chết. Hầu hết nạn nhân bị giẫm đạp hoặc chết đuối, cùng hơn 110 người bị thương.

Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, khoảng 20.000 người đang ở trên một cây cầu bắc qua sông Sindh.

Theo chính quyền địa phương, tin đồn về khả năng sập cầu đã gây ra sự hoảng loạn.

Bờ Biển Ngà: 60 người chết

Vào ngày 1/1/2013, ít nhất 60 người, trong đó có nhiều thanh niên, đã thiệt mạng trong sự kiện bắn pháo hoa chào năm mới ở quận Plateau, Abidjan của Bờ Biển Ngà. Sau sự kiện, việc di chuyển của đám đông đã gây ra cảnh tượng giẫm đạp đẫm máu.

Iran: 56 người chết

Vào ngày 7/1/2020, một cuộc giẫm đạp đã xảy ra ở Kerman, phía đông nam của Iran trong lễ tang của tướng Iran Qasem Suleimani. Hậu quả là 56 người đã chết.

mecca,  han quoc,  itaewon anh 2

Đám đông khổng lồ đưa tang tướng Suleimani - được người Iran xem là anh hùng dân tộc vì dẫn dắt lực lượng viễn chinh Quds của Vệ binh Cách mạng. Ảnh: AP.

Ông Suleimani được người Iran xem là anh hùng dân tộc vì dẫn dắt lực lượng viễn chinh Quds của Vệ binh Cách mạng. Ông đã bị giết vào ngày 3/1/2020 trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ bên ngoài sân bay Baghdad.

Ethiopia: 52 người chết

Vào ngày 2/10/2016, ít nhất 52 người chết (theo số liệu của giới chức) hoặc ít nhất 100 người chết (theo phe đối lập), trong một vụ giẫm đạp đông người ở Bishoftu, cách Addis Ababa 50 km về phía đông nam.

Được biết đây là cuộc đụng độ giữa đám đông và cảnh sát trong lễ hội Oromo Irreecha truyền thống kết thúc mùa mưa.

Tanzania: 45 người chết

Vào ngày 21/3/2021, 45 người đã chết thương tâm tại một sân vận động ở Dar es Salaam, thủ đô kinh tế của Tanzania, nơi đang tổ chức lễ tưởng nhớ cố Tổng thống John Magufuli.

Israel: 45 người chết

Vào ngày 30/4/2021, một đám đông hành hương trong kỳ nghỉ lễ của người Do Thái từ Lag Ba'omer đến Núi Meron ở miền bắc Israel đã giẫm đạp lên nhau, giết chết ít nhất 45 người.

Vị trí xảy ra thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon

Ít nhất 151 người đã thiệt mạng và 82 người bị thương tại lễ hội Halloween ở Itaewon, Seoul. Hàng nghìn người đã chen lấn để vào một con hẻm nhỏ trước khi thảm họa xảy ra.

Hủy hàng loạt sự kiện Halloween sau thảm kịch làm 151 người chết

Ngay sau vụ giẫm đạp tại lễ hội Halloween ở Seoul (Hàn Quốc) khiến ít nhất 151 người thiệt mạng, công ty giải trí SM, đài SBS đã ra thông báo hủy chương trình sắp tới.

19 người nước ngoài tử nạn trong thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon

Ít nhất 19 người nước ngoài được xác nhận thiệt mạng trong thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon, Seoul, Hàn Quốc, đêm 29/10. 

Bảo Châu

Bạn có thể quan tâm