Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hủy hàng loạt sự kiện Halloween sau thảm kịch làm 151 người chết

Ngay sau vụ giẫm đạp tại lễ hội Halloween ở Seoul (Hàn Quốc) khiến ít nhất 151 người thiệt mạng, công ty giải trí SM, đài SBS đã ra thông báo hủy chương trình sắp tới.

Đội cứu hộ di chuyển thi thể tại hiện trường nơi ít nhất 151 người chết trong vụ giẫm đạp tại lễ hội Halloween ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 30/10. Ảnh: Reuters.

Ngày 30/10, trang Nate đưa tin sau khi có thông tin về thảm họa giẫm đạp tại lễ hội Halloween ở khu phố Itaewon, Seoul (Hàn Quốc), nhiều công ty và chương trình giải trí đã hủy sự kiện sắp tới.

"Xin chào, đây là SM Entertainment. Chúng tôi muốn thông báo với người hâm mộ rằng buổi phát sóng trực tiếp thảm đỏ SM Town Wonderland 2022 đã được lên lịch hôm nay cho các thành viên Kwangya Club Ace trên nền tảng toàn cầu Beyond LIVE đã bị hủy bỏ. Chúng tôi mong người hâm mộ thông cảm. Cảm ơn các bạn", SM phát thông báo hủy sự kiện.

Đêm tiệc Halloween do công ty giải trí SM tổ chức hàng năm là sự kiện thu hút sự chú ý của người hâm mộ, được phát sóng trực tiếp trên toàn cầu. SM Town Wonderland 2022 là kế hoạch trở lại của bữa tiệc nổi tiếng này sau nhiều năm phải dừng vì bùng phát dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, vụ giẫm đạp làm ít nhất 151 người chết đã khiến sự kiện bị hủy.

Các sự kiện giải trí diễn ra ngày 31/10 cũng bị hủy như chương trình âm nhạc Inkigayo do đài SBS sản xuất, lễ hội âm nhạc Busan One Asia, fanmeeting Once Halloween 3 của nhóm nhạc nữ Twice, tập mới của show Running Man. Ngoài ra, video vũ đạo Halloween của của nhóm nhạc nữ NMIXX cũng bị ẩn.

tham kich Itaewon anh 1

Đêm tiệc Halloween do SM Entertainment tổ chức bị hủy bỏ.

Trên trang cá nhân, cầu thủ Son Heung Min đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân liên quan đến thảm kịch Halloween ở Itaewon.

"Tôi được thông báo về sự việc đáng tiếc tại Itaewon. Tôi hy vọng không có thêm bất kỳ nạn nhân nào nữa. Tôi rất đau lòng khi đọc tin tức. Xin gửi tới các bạn tất cả sức mạnh của tôi", Son Heung Min chia sẻ bằng tiếng Hàn và tiếng Anh trên trang cá nhân.

Theo Yonhap, có khoảng 100.000 người đã đổ xô đến các đường phố Itaewon để tham gia lễ hội Halloween. Đây là lễ hội lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây sau khi các hạn chế Covid-19 được nới lỏng.

Choi Cheon Sik, một quan chức của Cơ quan Cứu hỏa Quốc gia, nhận định rằng có thể một số người đã bị giẫm đạp tới chết sau khi đám đông bắt đầu xô đẩy về phía trước trong con hẻm hẹp gần khách sạn Hamilton, một địa điểm tổ chức tiệc lớn ở Seoul.

Trước đó, theo AP, vụ việc này xảy ra sau khi một số lượng lớn người đổ xô đến một quán bar ở Itaewon. Họ được cho đã nghe tin về việc một ngôi sao nổi tiếng đến địa điểm này.

Hàn Quốc đã huy động 400 nhân viên cấp cứu, 142 xe cứu thương từ khắp cả nước để giải cứu những người mắc kẹt trong đám đông. Nhiều hình ảnh tang thương của vụ việc được chia sẻ lại khiến công chúng bàng hoàng, sợ hãi.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã tuyên bố quốc tang để tưởng niệm 151 nạn nhân của sự việc, theo Yonhap.

Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố quốc tang cho nạn nhân thảm kịch Itaewon

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol ngày 30/10 tuyên bố quốc tang cho các nạn nhân thiệt mạng trong thảm kịch đêm Halloween ở Itaewon, Seoul. 

Nhân chứng thảm kịch đêm Halloween ở Itaewon: Thi thể ở khắp nơi

Lễ hội vui mừng bỗng chốc trở thành một thảm kịch với những tiếng la hét và cầu cứu, trong khi âm thanh của xe cứu thương xen lẫn với tiếng nhạc từ các địa điểm giải trí ở Itaewon.

Đồ Nam

Bạn có thể quan tâm