Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vị trí xảy ra thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon

Ít nhất 151 người đã thiệt mạng và 82 người bị thương tại lễ hội Halloween ở Itaewon, Seoul. Hàng nghìn người đã chen lấn để vào một con hẻm nhỏ trước khi thảm họa xảy ra.

Theo truyền thông địa phương, lễ hội Halloween có tới hơn 100.000 người tham gia, làm tắc nghẽn các con phố vốn chật hẹp của khu ăn chơi về đêm Itaewon ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc vào tối 29/10.

Kim Geun-jin, một chỉ huy sư đoàn của cảnh sát Seoul, nói rằng hiên chưa có nhiều thông tin về nguyên nhân của vụ việc này vì “ưu tiên hàng đầu của cảnh sát lúc này xác định các nạn nhân”.

Ông nói rằng: “Các đội pháp y của chúng tôi đang tập trung vào việc xác định danh tính nạn nhân và thu thập bằng chứng từ website”.

halloween,  giam dap kinh hoang,  thiet mang anh 1

Vị trí nơi xảy ra vụ giẫm đạp của khu phố Itaewon. Đồ họa: Marco Hernandez.

Rắc rối được cho là bắt đầu tại một con hẻm nhỏ gần khách sạn Hamliton, ngay bên ngoài lối ra số 2 của ga tàu điện ngầm Itaewon, sát một loạt quán bar, trong đó có Oasis Bar & Cafe, Gathering và Ravo.

Theo AP, hiện chưa rõ điều gì đã khiến đám đông tràn vào con hẻm nhỏ và dốc này.

Itaewon trở nên nổi tiếng sau bộ phim truyền hình Hàn Quốc "Tầng lớp Itaewon" vào năm 2020. Những con hẻm nơi đây vốn dốc và ngoằn ngoèo, nằm ở hai bên đường chính.

Một số nhân chứng nói với AFP rằng đám đông đã quá dày đặc vào tối 29/10.

Một nhân chứng khác cho biết anh đã nhìn thấy những thi thể không còn sức sống trên đường phố.

"Tôi ước đã không nhìn thấy những thi thể này. Thật đau lòng", nhân chứng nói.

Trước đây, Itaewon từng là một khu ăn chơi gồm các quán bar, câu lạc bộ đêm và cửa hàng phục vụ cho binh lính Mỹ trong những năm sau Chiến tranh Triều Tiên.

Ngày nay, khu vực này là một trong những khu phố nổi tiếng nhất ở Seoul, được biết đến với cuộc sống về đêm, tập hợp giới trẻ, khách du lịch nước ngoài và các nhà hàng sang trọng.

Tại hiện trường, tình trạng ùn tắc giao thông và dòng người đi bộ đã hạn chế sự di chuyển của các phương tiện cấp cứu để hỗ trợ các nạn nhân và tập hợp người tử vong.

halloween,  giam dap kinh hoang,  thiet mang anh 2

Khu phố ăn chơi về đêm Itaewon nằm ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Việt hóa: Bảo Châu.

19 người nước ngoài tử nạn trong thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon

Ít nhất 19 người nước ngoài được xác nhận thiệt mạng trong thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon, Seoul, Hàn Quốc, đêm 29/10. 

Đại sứ quán Việt Nam tại Seoul thông tin sau vụ giẫm đạp ở Itaewon

Bước đầu, cảnh sát Seoul cho biết chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị thương vong trong vụ giẫm đạp ở Itaewon, theo thông báo của Đại sứ quán Việt Nam tại Seoul.

Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố quốc tang cho nạn nhân thảm kịch Itaewon

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol ngày 30/10 tuyên bố quốc tang cho các nạn nhân thiệt mạng trong thảm kịch đêm Halloween ở Itaewon, Seoul. 

Bảo Châu

Bạn có thể quan tâm