Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những trận quyền anh được mong chờ trong tháng 10

Làng quyền anh thế giới có 3 màn so găng trong tháng 10. Đáng chú ý là trận thống nhất các đai vô địch ở hạng nhẹ giữa Vasyl Lomachenko và Teofimo Lopez.

quyen anh anh 1

Vasyl Lomachenko và Teofimo Lopez (ngày 17/10): Đây là 2 võ sĩ hiện được chú ý nhiều tại hạng nhẹ. Lomachenko (ảnh) đang thâu tóm đai WBA và WBO, trong khi đối thủ người Mỹ giữ danh hiệu IBF từ năm 2019. Ảnh: talkSports.

quyen anh anh 2

Cả hai được biết đến với khả năng di chuyển linh hoạt, tốc độ đấm chớp nhoáng và sức bền khi thi đấu. Tuy nhiên, Lopez (ảnh) nhỏ hơn đối thủ người Ukraine 9 tuổi, nên sức chịu đựng có thể nhiều hơn. Hai võ sĩ đều có 15 lần thượng đài, Lopez toàn thắng, còn Lomachenko để thua một trận. Ảnh: Boxing Scene.

quyen anh anh 3

Gervonta Davis và Leo Santa Cruz (ngày 31/10): Davis (phải) hiện bất bại 23 trận và có đến 22 chiến thắng knock-out, chiếm 95,7%. Võ sĩ người Mỹ có 3 lần vô địch thế giới ở 2 hạng cân, bao gồm hạng nhẹ và super featherweight. Đặc biệt, Davis là võ sĩ được đào tạo tại công ty của huyền thoại Floyd Mayweather. Ảnh: talkSports.

quyen anh anh 4

Santa Cruz (ảnh) từng vô địch 4 hạng cân, bao gồm: featherweight, super featherweight, bantamweight và super bantamweight. Dù sở hữu thể hình khá cao cùng sải tay và sải chân dài, Cruz chọn lối đánh đổi đòn liên tục. Lợi thế về hình thể cũng giúp anh có thể tung ra nhiều đòn bất ngờ với đối thủ. Ảnh: RBR Boxing.

quyen anh anh 5

Oleksandr Usyk và Dereck Chisora (ngày 31/10): Usyk (ảnh) là võ sĩ đầu tiên giữ 4 danh hiệu của hạng cân cruiserweight (bán nặng), bao gồm WBA (Super), WBC, IBF và WBO. Anh quyết định chuyển lên hạng nặng để tìm kiếm thử thách mới. Ảnh: Boxing Scene.

quyen anh anh 6

Đối thủ được chọn cho Usyk là Chisora (ảnh), võ sĩ đã có 32 chiến thắng trong 41 lần thượng đài ở hạng nặng. Chisora có thể là thách thức khó khăn với Usyk, khi anh được đánh giá cao về thể hình lẫn kinh nghiệm. Ảnh: News Group Newspapers Ltd.

Nữ võ sĩ Đông Nam Á thắng 2 trận tại UFC Loma Lookboonmee (Thái Lan) giành 2 chiến thắng tại UFC sau khi hạ Jinh Yu Frey hôm 4/10.

Cặp võ sĩ song sinh giành danh hiệu thế giới cùng một ngày

Hai anh em nhà Charlo, Jermall và Jermell, đều giành chiến thắng và bảo vệ danh hiệu thành công trong ngày trở lại sàn đấu quyền anh hôm 26/9.

Những võ sĩ UFC có thể chuyển sang thi đấu quyền anh

Sau khi Chủ tịch Dana White ám chỉ về việc chuyển hướng sang quyền anh, nhiều võ sĩ ngay lập tức được nhắc đến với khả năng đấm bốc khá cao.

Tuệ An

Bạn có thể quan tâm