Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp võ sĩ song sinh giành danh hiệu thế giới cùng một ngày

Hai anh em nhà Charlo, Jermall và Jermell, đều giành chiến thắng và bảo vệ danh hiệu thành công trong ngày trở lại sàn đấu quyền anh hôm 26/9.

Chuỗi trận bất bại của Jermall kéo dài đến con số 31 sau chiến thắng trước Sergiy Derevyanchenko. Dù phải chiến đấu hết 12 hiệp, võ sĩ người Mỹ vẫn bảo vệ thành công đai WBC hạng trung.

Trận đấu này là lần thứ 4 nhà vô địch 30 tuổi phải so găng hết 12 hiệp. Jermall xem đối thủ người Ukraine là bài kiểm tra lớn nhất trong sự nghiệp. Chiến thắng trước Derevyanchenko giúp anh có 4 lần bảo vệ thành công danh hiệu WBC.

WBC anh 1

Jermell (phải) sở hữu đai WBC, còn Jermall giành danh hiệu IBF hạng dưới trung. Ảnh: Getty.

Sau màn so găng của Jermall vài giờ, Jermell có trận đấu tranh đai WBA (Super), IBF, The Ring và đồng thời bảo vệ đai WBC hạng dưới trung trước Jeison Rosario. Trong khi em trai phải chiến đấu 12 hiệp, Jermell hạ knock-out đối thủ ở hiệp 8.

Đây là lần đầu tiên Jermell bảo vệ thành công đai WBC sau thất bại trước Tony Harrison năm 2018. Tính đến hiện tại, võ sĩ người Mỹ nắm giữ 4 danh hiệu của hạng dưới trung, bao gồm WBC, WBA (Super), IBF và The Ring.

Ngày 21/5/2016, anh em nhà Charlo ghi danh vào lịch sử quyền anh thế giới khi là cặp song sinh duy nhất cùng giữ đai vô địch ở một hạng cân. Jermell sở hữu đai WBC, còn Jermall giành danh hiệu IBF hạng dưới trung.

Hình ảnh của anh em nhà Charlo khiến không ít người hâm mộ liên tưởng đến 2 tay đấm huyền thoại Vitaly và Wladimir Klitschko, bởi tài năng cũng như sự thân thiết giữa hai người.

Tính đến năm 2018, anh em nhà Charlo có thập niên thi đấu toàn thắng. Jermall hiện có 30 trận bất bại, chuyển sang hạng trung từ năm 2017 và giành đai WBC. Trong khi đó, Jermell chỉ để thua một trận trước Tony Harrison sau 35 lần thượng đài.

Hai chiến thắng knock-out bằng cú móc tay trái của Adesanya Trong 2 trận thắng knock-out gần nhất của nhà vô địch Israel Adesanya, võ sĩ người Nigeria đều hạ gục đối thủ bằng cú móc tay trái uy lực.

Cặp song sinh Jermell và Jermall sắp trở lại sàn đấu

Anh em song sinh đầu tiên trong lịch sử quyền anh cùng lúc giữ đai vô địch ở một hạng cân, Jermell và Jermall Charlo, sẽ tái xuất võ đài tháng này.

6 cặp anh em từng vô địch Champions League

Anh em nhà Hernandez trở thành cặp mới nhất gia nhập danh sách sau khi người anh Lucas vô địch Champions League cùng Bayern Munich.

Tuệ An

Bạn có thể quan tâm