Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 cặp anh em từng vô địch Champions League

Anh em nhà Hernandez trở thành cặp mới nhất gia nhập danh sách sau khi người anh Lucas vô địch Champions League cùng Bayern Munich.

anh em vo dich Champions League anh 1

Theo Hernandez (trái) cùng Real Madrid giành chức vô địch Champions League mùa giải 2017/18. Anh trai Lucas Hernandez (phải) cũng làm được điều giống với người anh ở ngay mùa giải đầu tiên khoác áo Bayern Munich, khi đội bóng xứ Bavaria hạ PSG với tỷ số 1-0 trong trận chung kết hôm 24/8. Ảnh: Marca.

anh em vo dich Champions League anh 2

Thiago Alcantara (phải) lần thứ 2 có vinh dự nâng cao chức vô địch Champions League khi cùng Bayern lên ngôi ở mùa giải 2019/20. Anh từng một lần bước lên đỉnh châu Âu vào năm 2011 khi khoác áo Barca. Trong khi đó, cậu em Rafinha Alcantara (trái) vô địch Champions League năm 2015 trong màu áo Barca. Ảnh: Marca.

anh em vo dich Champions League anh 3

Hai anh em nhà Milito thi đấu thành công khi đầu quân cho Inter Milan và Barca. Cậu em Gabriel (phải) đá ở vị trí trung vệ, cùng Barca vô địch Champions League năm 2009, dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola. Một năm sau đó, người anh Diego (trái) cùng Inter lên ngôi Champions League. Diego tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Bayern trong trận chung kết. Ảnh: Marca.

anh em vo dich Champions League anh 4

Michael Laudrup (trái) từng được xem là một trong những tiền vệ hay nhất thế giới khi dẫn dắt Barca giành 4 chức vô địch La Liga liên tiếp và lên ngôi Champions League năm 1992 (khi đó có tên gọi cũ là European Cup). Cậu em Brian Laudrup (phải) cũng là cầu thủ chất lượng khi đầu quân cho nhiều đội bóng tên tuổi như Bayern Munich, Chelsea và AC Milan. Năm 1994, Brian cùng AC Milan vô địch Champions League. Ảnh: Getty Images.

anh em vo dich Champions League anh 5

Frank Ronald de Boer (trái) là một trong những cặp anh em song sinh thành công và nổi tiếng nhất ở môn thể thao vua. Cả hai cùng đầu quân cho Ajax và Barca, gặt hái nhiều danh hiệu cùng nhau. Năm 1995, Frank và Ronald góp công lớn giúp Ajax lên ngôi Champions League, với màn trình diễn làm say mê người hâm mộ. Ảnh: Twitter.

anh em vo dich Champions League anh 6

GaryPhillip Neville (trái) là cặp anh em còn lại vô địch Champions League khi cùng thi đấu một đội. Gary và Philiip làm điều này với Man Utd, trong trận chung kết gặp Bayern Munich năm 1999. Đội bóng nước Đức có bàn dẫn trước, nhưng MU tạo nên cuộc lội ngược dòng ấn tượng khi ghi liền 2 bàn ở những phút bù giờ để xưng vương châu Âu. Ảnh: Getty Images.

HLV Bayern: 'Thiago Alcantara sẽ ở lại' Huấn luyện viên Hansi Flick trêu phóng viên khi nhận câu hỏi về tương lai của tiền vệ Thiago Alcantara sau trận Bayern thắng PSG 1-0 ở chung kết Champions League.

Bayern và chức vô địch Champions League lịch sử

Với những ngôi sao biết tỏa sáng đúng lúc dù ở hàng thủ hay công, Bayern Munich đã vô địch Champions League và lập cú ăn 3 lần thứ hai trong lịch sử.

Sao Bayern giành danh hiệu thứ 20 sau 193 lần ra sân

Kingsley Coman vừa bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu chiếc cúp bạc Champions League sau khi cùng Bayern đánh bại PSG ở chung kết tại Lisbon.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm