Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những võ sĩ UFC có thể chuyển sang thi đấu quyền anh

Sau khi Chủ tịch Dana White ám chỉ về việc chuyển hướng sang quyền anh, nhiều võ sĩ ngay lập tức được nhắc đến với khả năng đấm bốc khá cao.

UFC anh 1

Conor McGregor: "Gã điên" không phải là cái tên duy nhất từng đeo găng đấm bốc, nhưng có lẽ anh là người được công nhận khả năng nhiều nhất. Trận đấu quyền anh đầu tiên của McGregor là màn so tài với Floyd Mayweather. Dù chênh lệch về mọi thứ, ngôi sao người Ireland vẫn trụ đến hiệp 10.

UFC anh 2

Jorge Masvidal: Võ sĩ người Mỹ là một trong những cái tên có khả năng đấm bốc tốt nhất tại UFC. Quyền anh là môn thể thao đầu tiên anh tham gia với tư cách là võ sĩ đường phố. Thần tượng của Masvidal là huyền thoại Roberto Duran. Anh từng thách đấu Mayweather và gần đây là Canelo Alvarez.

UFC anh 3

Nick và Nate Diaz (phải): Anh em nhà Diaz tạo nên tên tuổi khi đọ sức với các tay đấm chuyên nghiệp, đặc biệt là nhà vô địch bất bại Andre Ward. Ở lồng bát giác, Nick và Nate cũng nổi tiếng với những cú thọc và móc uy lực, đậm chất quyền anh.

UFC anh 4

Stipe Miocic (phải): Trước khi gia nhập UFC, Miocic từng theo đuổi môn quyền anh và đấu vật ở đại học. Anh còn giành được giải Găng tay vàng Cleveland. Trước đây, nhà vô địch người Mỹ gợi ý khả năng chuyển sang quyền anh, thậm chí thách đấu Tyson Fury và Anthony Joshua.

UFC anh 5

Francis Ngannou (trái): Khi bắt đầu tập luyện ở tuổi 22, Ngannou muốn trở thành võ sĩ quyền anh, nhưng chuyển sang MMA vì có cơ hội kiếm tiền nhiều hơn. Võ sĩ 34 tuổi từng nói với Mike Tyson rằng anh vẫn mơ ước ra mắt sàn đấm bốc chuyên nghiệp và có thể so tài cùng Dillian Whyte.

UFC anh 6

Dustin Poirier: Một phần quan trọng trong thành công của Poirier là khả năng đấm bốc. Võ sĩ người Mỹ từng muốn dẫn đầu trận ra mắt của Zuffa Boxing trước Nate hoặc Nick Diaz. Poirier chia sẻ với MMA Junkie hồi tháng 1 rằng anh sẵn sàng chuyển sang quyền anh để người hâm mộ thấy được kỹ năng đấm bốc của mình.

UFC anh 7

Cody Garbrandt: Trước khi trở thành nhà vô địch UFC hạng gà, Garbrandt bắt đầu như võ sĩ quyền anh nghiệp dư với thành tích 32 trận bất bại. Năm 2017, võ sĩ người Mỹ thách đấu McGregor cho trận đấu quyền anh chuyên nghiệp.

UFC anh 8

Israel Adesanya (phải): Anh là võ sĩ hiếm hoi có thành tích tốt ở cả sàn quyền anh và kickboxing chuyên nghiệp trước khi gia nhập UFC. Adesanya được xem là người có lối đánh đa dạng nhất tại UFC khi kết hợp nhiều đòn từ các môn khác nhau.

Cú knock-out hay nhất lịch sử quyền anh nữ Cú móc phải uy lực của Ann Wolfe trước Vonda Ward vào năm 2004 được đánh giá là màn kết liễu đối thủ hay nhất.

10 cựu võ sĩ quyền anh có chuỗi chiến thắng dài nhất

Bên cạnh kỷ lục 50 trận bất bại của Floyd Mayweather, huyền thoại Jimmy Wilde có chuỗi chiến thắng dài nhất với 93 trận.

Chàng trai cao 1,1 m chuẩn bị thượng đài

Aiden Henry đang chuyên tâm tập luyện quyền anh để chuẩn bị cho trận đấu với võ sĩ Salim Chiboub vào ngày 26/9 tại Anh.

Tuệ An

Bạn có thể quan tâm