Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng trai cao 1,1 m chuẩn bị thượng đài

Aiden Henry đang chuyên tâm tập luyện quyền anh để chuẩn bị cho trận đấu với võ sĩ Salim Chiboub vào ngày 26/9 tại Anh.

quyen anh anh 1

Henry mắc chứng thấp lùn từ khi sinh ra nên cơ thể hiện tại của anh chỉ cao khoảng 1,1 m. Chàng trai 28 tuổi được biết đến nhiều hơn sau những bức ảnh, video hài hước mà anh đăng tải lên mạng xã hội.

quyen anh anh 2

Tuy nhiên, cuộc đời của Henry gặp nhiều khó khăn và bê bối. Sinh ra với căn bệnh ngoài mong muốn, anh bị những người thân từ bỏ và bắt đầu cuộc sống trong môi trường tiêu cực. Năm 2017, Henry bị bắt vì tội trộm cắp tài sản.

quyen anh anh 3

Tháng 3/2019, chàng trai tí hon ra tù và làm lại cuộc đời. Henry bắt đầu tập luyện quyền anh với các võ sĩ nổi tiếng như Conor Benn và Anthony Yarde. Để chuẩn bị cho trận đấu, anh từng đến phòng tập để làm việc cùng HLV quyền anh Adam Booth.

quyen anh anh 4

Henry có số lượng người hâm mộ khá cao trên trang cá nhân với gần 500.000 lượt theo dõi. Trong thời gian thụ án, anh nhận nhiều sự ủng hộ từ những người nổi tiếng bằng chuỗi video có nội dung thú vị.

quyen anh anh 5

"Tôi sinh ra để chiến đấu. Khi bạn có kích thước chỉ bằng một nửa người bình thường, bạn phải chiến đấu gấp đôi. Tôi đã có 25 năm tồi tệ, tôi phải xin lỗi vì những lỗi lầm của mình", Henry chia sẻ với SunSports.

quyen anh anh 6

Dù có bê bối tù tội, Henry vẫn nhận nhiều sự ủng hộ khi có thái độ tích cực. Anh luôn được chào đón đến các phòng tập và luyện với những người nổi tiếng. Chàng trai cao 1,1 m cũng cho rằng trận đấu sắp tới là cơ hội để thay đổi cuộc đời.

quyen anh anh 7

"Hy vọng bất cứ ai biết câu chuyện của tôi sẽ tôn trọng tôi hơn vì họ hiểu những gì tôi đã trải qua. Nhưng đó là quá khứ của tôi, tôi biết ơn vì nó tạo nên tôi bây giờ. Trận đấu sắp tới là cơ hội để xoay chuyển cuộc đời nên tôi sẽ nắm lấy", Henry bộc bạch.

Những lần võ sĩ 'khổng lồ' để thua trước đối thủ nhỏ hơn Một số võ sĩ có cân nặng và chiều cao vượt trội so với đối thủ nhưng vẫn bị đánh bại. Đặc biệt là trận đấu chênh lệch đến 187 kg giữa Emmanuel Yarborough và Daiju Takase năm 1998.

Cặp song sinh Jermell và Jermall sắp trở lại sàn đấu

Anh em song sinh đầu tiên trong lịch sử quyền anh cùng lúc giữ đai vô địch ở một hạng cân, Jermell và Jermall Charlo, sẽ tái xuất võ đài tháng này.

Tuệ An

Ảnh: Instagram

Bạn có thể quan tâm