Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 võ sĩ UFC hạng nặng hay nhất hiện nay

Sau khi cựu vô địch Daniel Cormier thất bại, vị trí số một của danh sách 10 võ sĩ hạng nặng hay nhất đang thuộc về Stipe Miocic.

UFC anh 1

Stipe Miocic: Lần đầu tiên Miocic trở thành nhà vô địch của UFC là năm 2016, sau khi thắng knock-out Fabricio Werdum. Hai năm sau đó, anh để mất đai vào tay Daniel Cormier tại UFC 226. Năm 2019, Miocic giành lại đai từ Cormier, trước khi bảo vệ danh hiệu thành công hồi tháng 8.

UFC anh 2

Francis Ngannou: Dù chưa giành được danh hiệu ở hạng nặng, võ sĩ người Mỹ được đánh giá khá cao về lối đánh mạnh mẽ. Anh từng hạ gục cựu vô địch Cain Velasquez. Tên tuổi của Ngannou được biết đến nhiều hơn khi anh hạ knock-out Rozenstruik sau 20 giây tại UFC 249.

UFC anh 3

Curtis Blaydes: Từ khi ra mắt tại UFC vào năm 2016, võ sĩ 29 tuổi chỉ để thua 2 trận trước Ngannou. Blaydes từng đánh bại các đối thủ nặng ký như Mark Hunt, Dos Santos, Volkov và Overeem. Anh được cho là sẽ đối đầu với Derrick Lewis ngày 28/11 tại UFC Fight Night 184.

UFC anh 4

Jairzinho Rozenstruik: Dù mới gia nhập UFC năm 2019, võ sĩ 32 tuổi cho thấy anh là đối thủ đáng gờm ở hạng nặng. Trước đó, Rozenstruik đã chiến đấu ở nhiều nơi trên thế giới như Nhật Bản, Nga, Brazil và quê hương Suriname. Trận đấu gần nhất của anh là chiến thắng knock-out kỹ thuật trước Dos Santos tại UFC 252.

UFC anh 5

Derrick Lewis: Võ sĩ người Mỹ ra mắt UFC từ 2014 và đã so tài với các đối thủ hàng đầu như Dos Santos, Cormier, Alexander Volkov, Ngannou. Lewis vừa lập kỷ lục võ sĩ hạng nặng có nhiều chiến thắng knock-out nhất tại UFC (11 lần), sau khi đánh bại Aleksei Oleinik hồi tháng 8.

UFC anh 6

Alexander Volkov: Từ khi ra mắt UFC năm 2016, võ sĩ 31 tuổi giành được 5 chiến thắng. Thành tích MMA chuyên nghiệp của Volkov là 31 trận thắng sau 39 lần thượng đài. Anh được cho là sẽ đối đầu với Walt Harris ngày 25/10 tại UFC 254.

UFC anh 7

Junior Dos Santos: Võ sĩ người Brazil từng đánh bại 5 nhà vô địch UFC hạng nặng, bao gồm Fabricio Werdum, Frank Mir, Cain Velasquez, Shane Carwin và Stipe Miocic. Năm 2011, Santos giành danh hiệu vô địch sau khi thắng knock-out Velasquez.

UFC anh 8

Alistair Overeem: Võ sĩ 40 tuổi ra mắt UFC từ năm 2011 và giành được 12 chiến thắng. Anh gây ấn tượng mạnh mẽ sau khi đo ván kỹ thuật cựu vô địch Brock Lesnar tại UFC 141. Trận đấu gần nhất của Overeem là chiến thắng knock-out trước Augusto Sakai hôm 5/9.

UFC anh 9

Walt Harris: Dù chưa giành được danh hiệu vô địch, võ sĩ người Mỹ gây ấn tượng với tỷ lệ thắng knock-out 100%. Sau 22 lần thượng đài, Harris giành chiến thắng 13 trận bao gồm knock-out và knock-out kỹ thuật.

UFC anh 10

Augusto Sakai: Võ sĩ người Brazil chuyển sang UFC từ Bellator MMA năm 2018. Trần đấu gần đây với Overeem cũng là thất bại duy nhất của Sakai tại UFC tính đến hiện tại. Với đai nâu Jiu Jitsu (Nhu thuật Brazil), võ sĩ 29 tuổi được kỳ vọng sẽ phát triển nhanh chóng tại UFC.

5 pha knock-out của tân binh UFC Michael Chandler được UFC ký hợp đồng thi đấu ở hạng nhẹ và trở thành võ sĩ dự bị cho trận đấu giữa Khabib Nurmagomedov và Justin Gaethje tại UFC 254.

Những màn so tài được mong chờ tại UFC

Người hâm mộ đang chờ sự trở lại của nhà vô địch Khabib Nurmagomedov trong màn so tài với Justin Gaethje cuối năm 2020.

Những đô vật WWE chuyển sang MMA

Trong những cái tên chuyển sang thi đấu tại lồng bát giác, huyền thoại Brock Lesnar được cho là người có sự nghiệp ấn tượng nhất.

Tuệ An

Bạn có thể quan tâm