Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jon Jones tiết lộ lý do bỏ đai vô địch 

Nhà vô địch UFC Jon Jones cho biết anh từ bỏ danh hiệu hiện tại để tập trung cho hạng nặng.

"Tôi bỏ chức vô địch hạng dưới nặng vì tôi biết các mục tiêu ở hạng nặng sẽ mất một khoảng thời gian. Tôi sẽ không thượng đài với các đối thủ hay bắt họ tranh đai vô địch tạm thời ở hạng dưới nặng", Jones chia sẻ.

Hôm 17/8, võ sĩ người Mỹ khiến người hâm mộ bất ngờ khi tuyên bố không còn là nhà vô địch UFC hạng dưới nặng. Bên cạnh việc bỏ đai, Jones còn quyết định thử thách bản thân ở hạng nặng.

Jon Jones anh 1

Jon Jones giữ đai hạng dưới nặng gần 10 năm. Ảnh: Getty.

Cách đây không lâu, Jones và UFC có mâu thuẫn về vấn đề tiền lương. Chủ tịch Dana White cho biết võ sĩ người Mỹ đòi khoản thù lao lớn (khoảng 20 triệu USD) để thượng đài với Francis Ngannou.

Ở chiều ngược lại, Jones cũng tuyên bố "không hứng thú thượng đài tại UFC cho đến khi được trả lương xứng đáng". Tuy nhiên, tình hình căng thẳng giữa 2 bên đã lắng xuống khi ngôi sao 33 tuổi muốn chuyển lên hạng nặng.

Sau thông báo đó, Jones ngay lập tức trở thành mục tiêu của nhà vô địch hạng nặng Stipe Miocic, người chiến thắng trong trận đấu với Daniel Cormier hôm 16/8.

Chủ tịch White xác nhận tại UFC 252 rằng Ngannou là đối thủ tranh đai tiếp theo của Miocic. Tuy nhiên, võ sĩ người Mỹ thừa nhận không quan tâm đến trận tái đấu với Ngannou, và muốn thử thách lớn hơn trong lần bảo vệ danh hiệu.

Jones là nhà vô địch hạng dưới nặng của UFC trong gần một thập kỷ. Trên thực tế, nếu không tính những lần dính bê bối và bị UFC tước đai, anh đã năm giữ danh hiệu này từ năm 2011.

Usman Nurmagomedov - sự kết hợp của Khabib, Jon Jones và Adesaya Usman Nurmagomedov, em họ của Khabib, được đánh giá toàn diện hơn đàn anh sau những màn trình diễn thuyết phục.

Jon Jones có thể đánh bại Mike Tyson và Muhammad Ali 

Cựu võ sĩ UFC Chael Sonnen tuyên bố táo bạo khi cho rằng Jon Jones có thể đánh bại 2 huyền thoại quyền anh trong cùng một ngày. 

McGregor trượt top 10 võ sĩ UFC hay nhất mọi thời đại

Theo bảng đánh giá của chuyên gia từ SunSport, Conor McGregor không có tên trong danh sách 10 võ sĩ UFC hay nhất mọi thời đại. Người xếp thứ nhất là Jon Jones.

Tuệ An

Bạn có thể quan tâm