Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những đoàn đại biểu đầu tiên đến Bắc Kinh dự Đại hội đảng XX

Những đoàn đại biểu từ nhiều khu vực của Trung Quốc đã đến Bắc Kinh hôm 13/10 để chuẩn bị tham dự Đại hội đảng Cộng sản lần thứ XX sắp tới.

Dai hoi dang Trung Quoc anh 1

Các đại biểu từ khu tự trị Nội Mông tới Bắc Kinh hôm 13/10 để chuẩn bị tham dự Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ XX. Đây là phái đoàn đầu tiên từ bên ngoài Bắc Kinh đến để chuẩn bị dự sự kiện này, theo Tân Hoa xã.

Dai hoi dang Trung Quoc anh 2

Đại hội đảng XX dự kiến có sự tham dự của gần 2.300 đại biểu, đại diện cho hơn 96 triệu đảng viên trên khắp Trung Quốc. Sự kiện này sẽ khai mạc vào ngày 16/10 và kéo dài khoảng một tuần. Trong ảnh, các đại biểu từ Tây Tạng đến Bắc Kinh hôm 13/10.

Dai hoi dang Trung Quoc anh 3

Các đảng viên đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ tề tựu tại Đại lễ đường Nhân dân ở quảng trường Thiên An Môn để chọn ra bộ máy lãnh đạo đảng trong 5 năm tới. Trong ảnh, các đại biểu từ Tân Cương đến Bắc Kinh hôm 13/10.

Dai hoi dang Trung Quoc anh 4

Đại hội sẽ tổng kết công tác của đảng trong 5 năm qua, những thành tựu và kinh nghiệm của Ban Chấp hành Trung ương đảng dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Tập Cận Bình. Trong ảnh, các đại biểu từ tỉnh Thiểm Tây đến Bắc Kinh hôm 13/10.

Dai hoi dang Trung Quoc anh 5

Bên cạnh đó, đại hội cũng sẽ đánh giá kỹ lưỡng tình hình trong nước và quốc tế, nắm được những yêu cầu mới đối với sự nghiệp phát triển của đảng và đất nước trên chặng đường mới của thời kỳ mới, cũng như những kỳ vọng mới của nhân dân. Trong ảnh, các đại biểu từ tỉnh Hà Bắc đến Bắc Kinh hôm 13/10.

Dai hoi dang Trung Quoc anh 6

Đại hội sẽ đề ra các chương trình hành động, các chủ trương lớn cho Trung Quốc. Trong ảnh, các đại biểu từ khu tự trị Hồi giáo Ninh Hạ đến Bắc Kinh hôm 13/10.

Dai hoi dang Trung Quoc anh 7

Cùng ngày, các đại biểu từ tỉnh Vân Nam, khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, tỉnh Thanh Hải, tỉnh Quý Châu, tỉnh Hắc Long Giang cũng đã đến Bắc Kinh.

Dai hoi dang Trung Quoc anh 8

Thủ đô của Trung Quốc đang tăng cường an ninh và thắt chặt lệnh hạn chế Covid-19, đồng thời treo nhiều biểu ngữ chính trị để đánh dấu sự kiện này. Trong ảnh, một khu phố của Trung Quốc đang treo cờ trước thềm Đại hội XX.

Trung Quốc tăng cường an ninh trước thềm Đại hội đảng XX

Bắc Kinh tăng cường an ninh, áp dụng một số biện pháp phòng dịch và gấp rút hoàn thành công tác chuẩn bị khi chỉ còn vài ngày nữa Đại hội đảng XX sẽ khai mạc.

Sự kiện định hình Trung Quốc trong nhiều năm tới

Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ XX sẽ xác định bộ máy lãnh đạo nước này trong 5 năm tới. Đây được cho là sự kiện quan trọng không chỉ với Trung Quốc mà còn với thế giới.

Vân Đinh

Ảnh: Tân Hoa xã, Reuters

Bạn có thể quan tâm