Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều tiếng nổ vang lên ở Kyiv và Lviv

Nhiều tiếng nổ được ghi nhận tại thủ đô Kyiv và thành phố Lviv vào sáng sớm 16/4, giữa lúc còi báo động không kích vang lên trên hầu hết lãnh thổ Ukraine.

Theo các phương tiện truyền thông địa phương, các vụ nổ đã được ghi nhận vào sáng sớm 16/4 tại thủ đô Kyiv và thành phố Lviv ở phía tây Ukraine. Tuy nhiên, hãng tin Reuters cho biết chưa có xác nhận chính thức về các vụ nổ.

tieng no tai Kyiv va Lviv anh 1

Một cửa hàng tại Kyiv bị hư hại sau vụ tấn công sáng 15/4. Ảnh: Reuters.

Trước đó, vào rạng sáng 15/4, người dân thủ đô Kyiv cũng ghi nhận tiếng nổ lớn, trong khi còi báo động phòng không vang lên ở nhiều địa điểm khác nhau tại Ukraine. Truyền thông nước này cho biết một số khu vực ở Kyiv bị mất điện.

Đây là sự việc nghiêm trọng nhất được ghi nhận tại Kyiv kể từ khi Nga tuyên bố kết thúc giai đoạn một của "chiến dịch quân sự đặc biệt" nhằm vào Ukraine và chuyển hướng sang vùng Donbas.

Vụ việc diễn ra sau khi Bộ Quốc phòng Nga lên tiếng xác nhận soái hạm Moskva của Hạm đội Biển Đen của nước này đã chìm khi được kéo về cảng.

Bên cạnh đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố sẽ tăng cường tấn công vào thủ đô Kyiv sau khi cáo buộc Ukraine đánh vào các thị trấn biên giới của Nga.

“Số lượng và quy mô các đòn tấn công tên lửa nhắm vào các mục tiêu tại Kyiv sẽ được gia tăng để phản ứng bất cứ đòn tấn công khủng bố hoặc phá hoại do chính quyền theo chủ nghĩa dân tộc ở Kyiv thực hiện trên lãnh thổ Nga”, Bộ Quốc phòng Nga nói trong một tuyên bố hôm 15/4, theo AFP.

Nga từng cáo buộc quân đội Ukraine đứng đằng sau một số sự cố xảy ra tại các thị trấn của nước này nằm gần biên giới với Ukraine. Hôm 1/4, Nga nói rằng 2 máy bay trực thăng Ukraine đã không kích kho nhiên liệu ở Belgorod, gây cháy dữ dội.

Phía Ukraine bác bỏ các cáo buộc trên.

Ukraine công bố số binh sĩ thiệt mạng sau 7 tuần giao tranh

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết khoảng 2.500-3.000 lính Ukraine đã thiệt mạng trong 7 tuần giao tranh với Nga và khoảng 10.000 binh sĩ bị thương.

Thủ tướng Ukraine sắp tới Washington

Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal và quan chức tài chính hàng đầu nước này sẽ tới Washington vào tuần tới để tham gia cuộc họp của Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Ngân hàng Thế giới.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm