Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ukraine công bố số binh sĩ thiệt mạng sau 7 tuần giao tranh

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết khoảng 2.500-3.000 lính Ukraine đã thiệt mạng trong 7 tuần giao tranh với Nga và khoảng 10.000 binh sĩ bị thương.

Chia sẻ với CNN hôm 15/4, ông Zelensky cho biết chưa có con số thương vong liên quan đến dân thường, giữa lúc “chiến dịch quân sự đặc biệt" của Nga bước sang tuần thứ 8.

Vào tháng trước, Bộ Quốc phòng Nga thông báo 1.351 binh sĩ nước này đã tử trận tại Ukraine và 3.825 binh sĩ bị thương. Reuters vẫn chưa thể xác minh con số của các bên một cách độc lập.

so binh si Ukraine thiet mang anh 1

Tổng thống Zelensky tiết lộ khoảng 2.500-3.000 lính Ukraine sau 7 tuần giao tranh. Ảnh: Reuters.

Trong một diễn biến khác, theo Washington Post, Moscow đã gửi một công hàm ngoại giao cho Mỹ. Theo đó, Nga cảnh báo rằng việc Mỹ và NATO chuyển giao các hệ thống vũ khí “nhạy cảm nhất” cho Ukraine đang “đổ thêm dầu” vào cuộc xung đột và có thể dẫn đến “những hậu quả khó lường”.

Thông tin đáng chú ý này được nhiều tờ báo của Mỹ dẫn lại. Tuy nhiên, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ không xác nhận việc trao đổi thư tín ngoại giao nào và nhấn mạnh Washington sẽ tiếp tục gửi vũ khí cho Ukraine.

“Điều mà chúng tôi có thể xác nhận là cùng với các đồng minh và đối tác, chúng tôi đang cung cấp cho Ukraine gói viện trợ an ninh trị giá hàng tỷ USD”, người phát ngôn cho biết. Vị này cũng chia sẻ rằng Kyiv đang sử dụng chúng đặc biệt hiệu quả để bảo vệ đất nước.

Hôm 13/4, Tổng thống Joe Biden thông báo gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine trị giá 800 triệu USD, theo Sky News.

Đáng chú ý, lô viện trợ quân sự lần này gồm 17 trực thăng, 300 máy bay không người lái, 500 tên lửa chống tăng Javelin, 200 xe thiết giáp chiến đấu, và các loại vũ khí khác.

Azovstal - 'pháo đài cuối cùng' của Ukraine tại Mariupol

Nhà máy gang thép Azovstal dường như trở thành phòng tuyến cuối cùng của lực lượng Ukraine tại thành phố Mariupol, sau khi quân đội Nga chiếm nhà máy Ilyich.

Sự bất nhất của phương Tây khi trừng phạt giới tỷ phú Nga

Việc một số nhân vật có quan hệ thân cận với Điện Kremlin không bị Mỹ, Anh hay Liên minh châu Âu (EU) áp lệnh trừng phạt làm dấy lên câu hỏi về logic của các biện pháp này.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm