Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu bão Noru

Nhiều nơi bị nhấn chìm sau cơn thịnh nộ của bão Noru ở Philippines

Siêu bão Noru đã khiến ít nhất 6 người chết và hàng triệu người phải sống trong tình cảnh mất điện, ngập lụt sau khi quét qua Philippines.

sieu bao noru anh 1

Siêu bão Noru đã chuyển hướng, đột ngột mạnh lên vào ngày 25/9 và đổ bộ vào vùng đông bắc Philippines, gây ra ngập lụt ở các khu vực phía bắc thủ đô Manila. Ảnh: AFP.

sieu bao noru anh 2

Khi quét qua Philippines, siêu bão Noru gây ra thiệt hại lớn, làm tốc mái nhà, sập đường dây điện và làm hư hại nhiều công trình. Trong ảnh, người dân ở San Miguel, Bulacan đang chờ nước rút vào hôm 26/9. Ảnh: Reuters.


sieu bao noru anh 3

Một người dân lội qua con đường bị ngập lụt sau bão Noru để đi lấy nước uống ở thị trấn San Miguel, tỉnh Bulacan. Ảnh: AP.


sieu bao noru anh 4

Người phát ngôn Hội đồng Quản lý và Giảm thiểu Rủi ro Thiên tai Quốc gia Rafaelito Alejandro IV cho biết các tỉnh Bulacan, Quezon và Nueva Ecija là những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Noru. Ảnh: AFP.

sieu bao noru anh 5

Theo Erberto Astrera, nhân viên ứng phó thảm họa, tại General Nakar của Quezon, thiệt hại là hơn 85-90%. Mái nhà của các trường tiểu học gần như biến mất. Nhiều ngôi nhà bị hư hại vì gió mạnh. Ảnh: Ezra Acayan.

sieu bao noru anh 6

Một tình nguyện viên giúp dọn dẹp lớp học ở một trường tiểu học ở San Miguel. Ảnh: Reuters.

sieu bao noru anh 7

Ervin Calleja, giáo viên 49 tuổi ở thị trấn Burdeos, cho biết gió mạnh đã làm tốc mái một số căn nhà, quật đổ cây to, trong khi nước lũ nhấn chìm nhiều khu vực. "Thật sự đáng sợ", Calleja kể lại với AFP qua điện thoại. "Gió rít liên hồi và mưa rất lớn". Ảnh: AFP.

sieu bao noru anh 8

Những người sơ tán trú ẩn trong một nhà thờ ở San Miguel. Ảnh: Shuterstock.

sieu bao noru anh 9

Hôm 26/9, Bộ trưởng Năng lượng Philippines Raphael Lotilla cho biết toàn bộ các tỉnh Nueva Ecija và Aurora, phía bắc thủ đô Manila - nơi có khoảng 2,5 triệu dân - đang sống trong cảnh không có điện. Ảnh: Ezra Acayan.

sieu bao noru anh 10

Một con phố bị ngập lụt ở San Ildefonso. Ảnh: AFP.

sieu bao noru anh 11

Một người phụ nữ bế con vượt qua dòng nước lũ ở San Miguel. Ảnh: Ezra Acayan.

sieu bao noru anh 12

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr hôm 26/9 đã xem xét các khu vực thiệt hại tại miền Trung Luzon bằng trực thăng, Reuters đưa tin. Trong bài đăng trên mạng xã hội, ông cho biết một số khu vực vẫn còn ngập, trong khi Nueva Ecija và Aurora bị mất điện.

sieu bao noru anh 13

Bão Noru là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Philippines trong năm nay. Trong ảnh, một khu vực ở Luzon hứng chịu trận lụt sau bão. Bộ Nông nghiệp Philippines trước đó cho biết 3/4 diện tích lúa đang trồng của nước này có thể bị ảnh hưởng bởi cơn bão trước khi thu hoạch, gây thêm rủi ro về nguồn cung lương thực và lạm phát. Ảnh: AFP.

6 người thiệt mạng ở Philippines vì siêu bão Noru Bão Noru ghi nhận mức gió 170 km/h, gây ra lũ lụt, mất điện và khiến 6 người thiệt mạng. Hàng nghìn người ở Philippines sống trên đường bão qua đã phải đi sơ tán.

Philippines ra cảnh báo mới sau cơn thịnh nộ của bão Noru

Nhiều sở thương mại và năng lượng Philippines hôm 26/9 cảnh báo các công ty cần tuân thủ luật đóng băng giá cả tại tất cả khu vực của nước này đang bị ảnh hưởng bởi siêu bão Noru.

Đảo Luzon của Philippines tan hoang vì siêu bão Noru

Siêu bão Noru đã tàn phá đảo chính Luzon của Philippines, khiến 5 nhân viên cứu hộ thiệt mạng và hàng triệu người phải sống trong tình cảnh mất điện.

Siêu bão Noru

Hezbollah tra dua Israel hinh anh

Hezbollah trả đũa Israel

0

Hezbollah bắn 140 rocket vào miền Bắc Israel hôm 20/9, một ngày sau khi thủ lĩnh nhóm này - ông Hassan Nasrallah - tuyên bố sẽ trả đũa Israel vì loạt vụ nổ máy ghi âm và bộ đàm.

Minh An

Bạn có thể quan tâm